x close

ฮือฮา ! วัดดังนนทบุรี ตั้งหุ่นยักษ์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ดึงคนยุคใหม่เข้าวัด

วัดตะเคียน

          แหวกแนวไม่เหมือนใคร ! วัดตะเคียน จ.นนทบุรี นำหุ่นยักษ์ทรานส์ฟอร์เมอร์สตั้งในวัด เพื่อเป็นกุศโลบายดึงดูดความสนใจประชาชนใกล้ชิดพุทธศาสนา เป็นการสอนคนยุคใหม่

          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานเรื่องแปลกแหวกแนวของ วัดตะเคียน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ที่ได้นำหุ่นยักษ์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ซึ่งทำจากเหล็กขนาดใหญ่จำนวนหลายตัวมาตั้งไว้ข้างพระอุโบสถ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

          จากการสอบถาม พระใบฎีกา วรชาติ สํวโร เลขานุการเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า การที่นำหุ่นมาตั้งเช่นนี้เป็นแนวคิดของเจ้าอาวาสที่ต้องการเชิญชวนคนเข้าวัด แต่ใจจริงแล้วต้องการเอาหุ่นเหล่านี้มาเรียกร้องความสนใจของเด็ก ๆ ให้ชักชวนคุณพ่อคุณแม่พามาดูที่วัด เมื่อพ่อแม่พาเด็กมาดูก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของวัด เป็นการใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนามากขึ้น 

วัดตะเคียน

          พระใบฎีกา วรชาติ กล่าวต่อว่า ตนมองว่าวัดไม่จำเป็นต้องมีแต่รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ หรือรูปปั้นในรามเกียรติ์ในวรรณคดีอย่างเดียว เพราะยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว จึงควรนำสิ่งต่าง ๆ มาประยุกต์เข้ากับพุทธศาสนาเพื่อสอนคนรุ่นใหม่ได้ และสำหรับหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์สนี้ก็ทำมาจากวัสดุอุปกรณ์เหลือใช้นำมารีไซเคิล โดยเจ้าหุ่นบับเบิลบีตัวนี้ก็คือไจแอนท์ เปรียบเหมือนยักษ์ในพุทธประวัติของพระพุทธเจ้าคือ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นยักษ์เหมือนกัน และนอกจากหุ่นเหล็กทรานส์ฟอร์เมอร์สทั้ง 8 ตัวแล้ว ทางวัดยังมีหุ่นปูนปั้นแฟนซี เช่น ท้าวเวสสุวรรณในอิริยาบถที่ไม่เหมือนวัดอื่น ๆ

วัดตะเคียน

วัดตะเคียน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก พชรมน เอกเวชวิท

อ่านรายละเอียดเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! วัดดังนนทบุรี ตั้งหุ่นยักษ์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ดึงคนยุคใหม่เข้าวัด อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09:18:53 18,111 อ่าน
TOP