x close

เล็งสร้างสะพานข้ามคลองด่านถาวร ไม่ต้องใช้บัตรผ่านข้ามสถานีวุฒากาศแล้ว




          เล็งสร้างสะพานข้ามคลองด่านถาวร ไม่ต้องใช้บัตรผ่านข้ามสถานีวุฒากาศ คาดเสร็จปลายปีนี้

          เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าการผ่อนปรนให้ประชาชนเดินผ่านสถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ เพื่อข้ามคลองด่านที่อยู่ด้านล่างสถานี มิเช่นนั้นจะต้องขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้างว่า ตั้งแต่เปิดสถานีให้เป็นทางผ่านตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2558 ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 มีประชาชนใช้บริการจำนวน 68,409 คน ถ้าคิดเป็นค่ารถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท (เที่ยวละ 15 บาท)

          อย่างไรก็ตาม เพื่อการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน จะมีการสร้างสะพานข้ามคลองถาวรในโครงการ ปันน้ำใจข้ามคลองด่าน ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จปลายปีนี้

          นายมานิต กล่าวต่อไปว่า สาเหตุการเปิดสถานีให้ข้ามคลอง เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ทางสถานีเก็บค่าผ่านทาง 10 บาท เพื่อให้ข้ามคลองได้ แต่ความจริงนั้น เป็นการจ่ายค่าโดยสารขั้นต่ำ เพื่อเข้า-ออกสถานีได้ตามระเบียบ ส่วนสาเหตุก่อนหน้านี้ที่ไม่เจอปัญหาดังกล่าว เพราะช่วงที่มีการสร้างโครงการรถไฟฟ้าช่วงตากสิน-บางหว้า ทางผู้รับเหมาได้สร้างสะพานข้ามคลองเอาไว้ ประชาชนจึงใช้ด้วย แต่พอสร้างเสร็จก็รื้อสะพานออก

ภาพจาก SpringNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งสร้างสะพานข้ามคลองด่านถาวร ไม่ต้องใช้บัตรผ่านข้ามสถานีวุฒากาศแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:37:33 6,483 อ่าน
TOP