x close

พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ แขวนคอตาย หลังบุกยื่นหนังสือขวางคำสั่ง คสช.



พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ แขวนคอตาย

          พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว ถูกพบแขวนคอตายในบ้านพักย่านแสมดำ หลังหายตัว 2 วัน ชี้ก่อนหน้านี้เคยบุกยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอทบทวนการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 6/2559

          วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2559) พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมายืนยันกระแสข่าวการเสียชีวิตของ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล และเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ทบทวนเรื่องการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 6/2559 เกี่ยวกับการยุบเลิกตำแหน่ง และเงินประจำตำแหน่ง พนักงานสอบสวนระดับผู้ทรงคุณวุฒิ เพราะคำสั่งนี้ทำให้พนักงานสอบสวนมีความลำบาก

          โดยรายงานเปิดเผยว่า พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ ถูกพบว่าเสียชีวิตแล้ว ด้วยการแขวนคอฆ่าตัวตาย ที่บ้านพักเลขที่ 104/70 หมู่บ้านพระปิ่น 5 ซ.2 แขวง-เขตบางบอน หลังหายตัวไป 2 วัน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและยังรอเจ้าหน้าตำรวจชั้นผู้ใหญ่ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบด้วย

          ขณะที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นหนังสือเรื่องการเสียชีวิตของ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ ถึงนายกรัฐมนตรีที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบ วันนี้ (12 กุมภาพันธ์)

          สำหรับ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ ดำรงตำแหน่งพนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล และเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ซึ่งเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อขอให้ พล.อ. ประยุทธ์ ทบทวนการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 6/2559 เกี่ยวกับการยุบเลิกตำแหน่ง และเงินประจำตำแหน่ง พนักงานสอบสวน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2559 ซึ่งในวันที่ยื่นหนังสือ พ.ต.ท. จันทร์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน โดยระบุว่าจะเป็นการผิดวินัยของตำรวจ และขอให้สื่อมวลชนได้อ่านรายละเอียดในหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ กันเอง

          ทั้งนี้ตอนหนึ่งในหนังสือฉบับดังกล่าว ที่ พ.ต.ท. จันทร์ ยื่นถึงนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เนื่องจากปัจจุบันมีพนักงานสอบสวนระดับผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหมด 700 คน มีเงินค่าประจำตำแหน่ง 20,800 บาท แต่ด้วยคำสั่งดังกล่าว จะทำให้ต้องหลุดไปจากตำแหน่งโดยไม่ได้สมัครใจ ไม่รู้อนาคตของตนเองว่าจะเป็นอย่างไร ไม่มีการประกันอนาคตตามระบบคุณธรรม หน่วยงานที่สังกัดใหม่ก็ยังไม่มี การกระทำดังกล่าวก็ไม่ได้มีการวิเคราะห์ศึกษาแต่อย่างใด ไม่มีเหตุเร่งด่วนที่จะต้องยุบเลิก ตัดโอนไปโดยทันทีทันใด คำสั่งดังกล่าวเป็นสร้างเคราะห์กรรมให้พนักงานสอบสวนระดับผู้ทรงคุณวุฒิขึ้นไปเป็นอันมากอย่างไม่คาดคิดและไม่เคยมีมาก่อน ทำให้รายได้หายไปจำนวนมาก มีความเดือดร้อนที่จะอุปการะครอบครัว

เกาะติดข่าว พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก springnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ แขวนคอตาย หลังบุกยื่นหนังสือขวางคำสั่ง คสช. อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:41:59 18,802 อ่าน
TOP