x close

กทม. จัดระเบียบปากคลองตลาด 29 ก.พ.นี้-ผู้ค้ายัน ไม่ย้ายออก !

จัดระเบียบย่านปากคลองตลาด

              กทม. เดินหน้าจัดระเบียบย่านปากคลองตลาด 29 กุมภาพันธ์นี้ ยืนยันทำความเข้าใจกับผู้ค้าแล้ว ขณะที่กลุ่มผู้ค้ายัน ไม่ย้ายออก ชี้พื้นที่ที่ กทม. จัดให้ไม่สามารถรองรับผู้ค้าได้

              เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมเดินหน้าจัดระเบียบย่านปากคลองตลาด ห้ามผู้ค้าตั้งแผงขายของบนทางเท้า และผิวจราจรตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ทำให้ผู้ค้าสามารถขายของได้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ โดย นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าได้พูดคุยทำความเข้าใจกับตัวแทนผู้ประกอบการให้รับทราบถึงการจัดระเบียบพื้นที่นี้แล้ว

ปากคลองตลาด

              โดยปัจจุบันพบว่า ปากคลองตลาดมีผู้ค้ากว่า 1,100 ราย แต่มีเพียง 300 กว่ารายเท่านั้นที่อยู่ในจุดผ่อนผันให้ค้าขายอย่างถูกต้อง ซึ่ง กทม. ได้จัดตลาดใหม่ให้ผู้ค้าไปขายอยู่ห่างจากจุดเดิม 20 เมตร โดยมีสัญญาที่เป็นธรรมกับผู้ค้า ยืนยันว่าไม่ให้มีการเรียกเก็บค่าแป๊ะเจี๊ยะ

              ทั้งนี้เพื่อจะปรับทัศนียภาพย่านปากคลองตลาดให้มีความสวยงาม ลดปัญหาการจราจร เนื่องจากมีรถโดยสารสาธารณะหลายสายต้องเลี่ยงเส้นทาง เพราะการจราจรติดขัด และในเร็ว ๆ นี้ก็จะมีเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน จึงต้องจัดระเบียบเพื่อรองรับชุมชนขนาดใหญ่ และจากนี้จะเดินหน้าจัดระเบียบต่อที่ย่านประตูน้ำ ซอยนานา และย่านสะพานพุทธ

ปากคลองตลาด

              อย่างไรก็ตาม นางสุจริตา ไตรศักดิ์ศรี ผู้ค้าปากคลองตลาด ยืนยันว่ากลุ่มผู้ค้าจะไม่ขอย้ายออกจากพื้นที่ และจะยังขายบนทางเท้าเช่นเดิม เนื่องจากพื้นที่ใหม่ซึ่ง กทม. จัดเตรียมไว้ให้ไม่สามารถรองรับผู้ค้าได้ทั้งหมด

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. จัดระเบียบปากคลองตลาด 29 ก.พ.นี้-ผู้ค้ายัน ไม่ย้ายออก ! อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 19:04:55 5,048 อ่าน
TOP