x close

โย่ง เชิญยิ้ม - สมาคมตลก ยันไม่เคยทอดทิ้ง "เตี้ย พิจิตร"

 เตี้ย พิจิตร

 เตี้ย พิจิตร

           ท่ามกลางกระแสความสงสัยคาใจชาวเน็ตถึงการช่วยเหลือดูแล เตี้ย พิจิตร อดีตตลกมากความสามารถที่ชีวิตพลิกผันเป็นคนพิการจนต้องเก็บขยะขายเพื่อเลี้ยงชีพ ถึงความช่วยเหลือจากเพื่อนตลกร่วมอาชีพเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โย่ง เชิญยิ้ม ที่เตี้ย พิจิตร เคยเป็นตลกในวงของเขามาก่อน

           ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า รายการยกทัพข่าวเช้า PPTV ช่วง "กาลเวลาพาคุย" ได้ตามติดเรื่องนี้เพิ่มเติม โดยทางโย่ง เชิญยิ้ม ให้สัมภาษณ์ว่า เตี้ย พิจิตร ออกจากคณะตนก่อนที่จะล้มป่วยไปกว่า 1 ปี แต่ตนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและเป็นส่วนหนึ่งในการย้ายโรงพยาบาลของเพื่อนตลกคนนี้

            โย่ง เชิญยิ้ม เผยว่า หลังจาก เตี้ย พิจิตร รักษาฟื้นฟูสภาพร่างกายจนสามารถสื่อสารได้พอประมาณก็เคยนำขึ้นไปแสดงคอนเสิร์ต “โย่ง พวง นงค์” มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2554 แต่ครั้นจะนำเตี้ยไปแสดงที่ไหนอีก โย่ง เชิญยิ้ม ก็บอกว่าอาชีพตลก เราเป็นผู้ถูกเลือก เมื่อผู้จัดงานหรือเจ้าของรายการต้องการใคร เรากำหนดไม่ได้ แต่หากมีการกำหนดให้ชักชวนเตี้ย พิจิตร มาร่วมแสดงกับตน ตนจะรีบติดต่อไปยังอดีตเพื่อนร่วมวงคนนี้ทันที

 เตี้ย พิจิตร

            ด้านสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ที่เจอกระแสด้านลบในโลกออนไลน์ที่กล่าวถึงการทอดทิ้ง ไร้การช่วยเหลือศิลปินตลกของสมาคม ทาง "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" นายกสมาคม ก็ชี้แจงถึงกรณีการช่วยเหลือตลกที่เป็นสมาชิกในสมาคม ทั้งเบี้ยอุบัติเหตุที่มีการปฐมพยาบาลปีละ 5,000 บาท รวมถึงมอบทุนการศึกษาให้บุตรธิดาของสมาชิกในทุก ๆ ปี แต่ขอชี้แจงก่อนว่า เตี้ย พิจิตร ไม่ได้ร่วมเป็นสมาชิกในสมาคมศิลปินตลกแต่อย่างใด โดยสมาชิกจะต้องมีรายจ่ายให้ทางสมาคม ปีละ 1,000 บาท แต่ทางสมาคม ก็ได้มีการช่วยเหลือเตี้ย พิจิตร เป็นกรณีพิเศษโดยการมอบเงินปฐมพยาบาลตั้งแต่ต้นเป็นจำนวน 5,000 บาท เมื่อปี 2552 และล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ยังได้เชิญเพื่อนตลกคนนี้มาร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ที่ทางสมาคมจัดขึ้นอีกด้วย

            ทั้งนี้ ถั่วแระยังได้โชว์สมุดบัญชีธนาคารของทางสมาคมศิลปินตลกให้เห็นถึงจำนวนเงินที่เหลืออยู่ รวมทั้งสิ้น 15,425.51 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้คงยากที่จะดูแลศิลปินตลกที่เดือดร้อนทุกคนได้ตลอดชีวิต

 เตี้ย พิจิตร

            นอกจากนั้น ถั่วแระก็ขอระบายความอัดอั้นตันใจจากการอยู่ในตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลกว่า ตนเองเคยประกาศยกตำแหน่งให้คนที่พร้อมขึ้นมารับหน้าที่แทนตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่มีใครรับช่วงต่อ อีกทั้งเมื่อเล่าถึงปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในฐานะนายกสมาคมศิลปินตลกที่มีปัญหาแม้กระทั่งครอบครัว ถั่วแระ เชิญยิ้ม ก็กล่าวด้วยน้ำตาด้วยน้ำเสียงที่หมดกำลังใจ

 เตี้ย พิจิตร

            นี่คือความจริงอีกด้านจากฝั่งสมาคมศิลปินตลกที่โดนกระแสลบในสังคมมาโดยตลอด และถ้าสมาคมศิลปินตลกไม่มีเงินพอที่จะหล่อเลี้ยงองค์กรที่ตั้งขึ้นเพื่อศิลปินตลกผู้สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้กับคนในสังคม ก็อาจต้องยุบสมาคมให้เหลือเพียงแต่ชื่อเท่านั้น ซึ่งหากได้รับการบริจาคช่วยเหลือศิลปินตลกที่เดือดร้อนด้วยน้ำใจของคนไทยทุกคนก็สามารถทำได้ผ่านการโอนเข้าบัญชี สมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) 268-2-54854-4 ธ.กสิกรไทย สาขา ถ.ติวานนท์ (แคราย)




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โย่ง เชิญยิ้ม - สมาคมตลก ยันไม่เคยทอดทิ้ง "เตี้ย พิจิตร" อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:06:45 16,939 อ่าน
TOP