x close

ทหาร ยัน ไม่ควบคุมล้อการเมืองบอลประเพณี ให้ผู้จัดตัดสินใจหากมีปัญหา


           ทหาร ยัน ไม่ควบคุมล้อการเมืองบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ  แต่ให้ผู้จัดดูกันเอง ตัดสินใจยุติการแสดงได้ พร้อมทิ้งแนวทาง 3 ข้อไม่ให้เกิดปัญหา

           เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 พล.ต. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ  ครั้งที่ 71 วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ว่า ได้จัดกำลังทหารนอกเครื่องแบบจำนวน 100 นายจาก ม.พัน 1 รอ. ร่วมกับตำรวจ สน.ปทุมวัน ดูแลรับผิดชอบ 3 เขต ได้แก่ ภายนอกรั้วสนามกีฬา, ในรั้วสนามกีฬา และภายในสนามกีฬา

           พล.ต. เฉลิมพล กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ในขบวนพาเหรดและแปรอักษร ทางคณะกรรมการจัดงานได้ร่วมประชุมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ให้เกิดปัญหาแล้ว ซึ่งทาง พล.ท. เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ให้แนวทาง 3 ประเด็นคือ อย่าหมิ่นประมาทบุคคลและหน่วยงาน, อย่าสร้างความแตกแยก และอย่าทำให้เสียภาพลักษณ์ส่วนรวมของประเทศ

           นอกจากนี้ คณะกรรมการการจัดงานจะเป็นผู้ตรวจขบวนล้อการเมืองเอง หากพบว่ามีปัญหาก็จะหยุดการแสดง ทหารมีหน้าที่สังเกตเท่านั้น เพื่อไม่ให้รู้สึกว่าเป็นผู้ควบคุมกิจกรรม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร ยัน ไม่ควบคุมล้อการเมืองบอลประเพณี ให้ผู้จัดตัดสินใจหากมีปัญหา อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:21:22 5,139 อ่าน
TOP