x close

จ่านิว ถูกขังที่ สน. 2 วัน ประกันตัวไม่ได้ ยัน ไม่ได้โพสต์ท้าทายอำนาจ



รวบ จ่านิว กลางงานบอลธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 71 ปมบุกไปราชภักดิ์

           จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ถูกขังที่ สน. 2 วัน เหตุติดวันหยุดราชการ ก่อนส่งตัวศาล 15 กุมภาพันธ์นี้ เบื้องต้นไม่เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา เจ้าตัว ยัน ไม่ได้ท้าทายอำนาจ

           วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวตามหมายจับ ขณะเดินทางมาร่วมงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 71 ที่สนามศุภชลาศัย จากกรณียกพวกไปตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์

           ต่อมา นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ตนได้เข้าไปชมฟุตบอลตามปกติ ก็มีทหารประกบข้างเพื่อจับกุม ตนบอกว่า หากไม่มีหมายจับก็จับกุมไม่ได้ ฉะนั้นตำรวจ สน.ปทุมวัน นอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบ ได้นำหมายศาลมาขอควบคุมตัว ตนจึงยอม ส่วนการโพสต์เฟซบุ๊ก ตนไม่ได้ท้าทายอำนาจ แค่ต้องการบอกว่า ใช้ชีวิตได้ตามปกติ

           หลังจากนั้น นางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เดินทางมาที่สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี เพื่อเซ็นรับทราบสิทธิ

           ด้านนางสาวคุ้มเกล้า ส่งสมบูรณ์ ทนายความของนายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ด้วยความที่วันนี้เป็นวันหยุดราชการ จึงไม่สามารถนำตัวส่งศาลได้ ฉะนั้นนายสิรวิชญ์จึงต้องอยู่ที่สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี 2 วัน และส่งตัวศาลวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

           ขณะที่ ร.ต.ท. แสงเพชร ศิริบูรณ์ พนักงานสอบสวน สน.รถไฟธนบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจได้ให้นางสาวพัฒน์นรี เซ็นรับทราบสิทธิ และการที่นายสิรวิชญ์ ไม่เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา ถือว่าเป็นสิทธิ อย่างไรก็ตาม ชั้นพนักงานสอบสวนไม่สามารถยื่นประกันตัวได้ เพราะไม่มาตามหมายเรียก เข้าข่ายหลบหนี



เกาะติดตามข่าว จ่านิว ทั้งหมดคลิกเลย

ติดตามข่าวอุทยานราชภักดิ์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิก 

ภาพจาก  ทวิตเตอร์ @oil_PeaceNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่านิว ถูกขังที่ สน. 2 วัน ประกันตัวไม่ได้ ยัน ไม่ได้โพสต์ท้าทายอำนาจ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:23:28 7,855 อ่าน
TOP