x close

ญาติรดน้ำศพ พ.ต.ท. จันทร์-ศานิตย์ เตือนอย่าเชื่อกระแสออนไลน์




          ญาติรดน้ำศพ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ บรรยากาศโศกเศร้า ทางด้าน พล.ต.ท.  ศานิตย์ เตือนอย่าเชื่อกระแสออนไลน์ ปมมีวัยรุ่นอุ้มไปทำร้ายและสังหารก่อนจัดฉากฆ่าตัวตาย

          วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีรดน้ำศพ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล เลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ที่วัดหนังราชวรมหาวิหาร โดยในงานนี้ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ประธานในพิธีรดน้ำศพ พร้อมกับ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ พ.ต.ท. จันทร์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า



          พล.ต.อ. พงศพัศ กล่าวว่า วันนี้เป็นตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาร่วมงานศพของ พ.ต.ท. จันทร์ ก็รู้สึกดีใจมากที่ได้พบภรรยาและลูกของนายตำรวจคนดังกล่าว ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวอย่างเต็มความสามารถ หากลูกสาวของ พ.ต.ท. จันทร์อยากเป็นตำรวจ ก็ยินดีจะนำเรื่องนี้เสนอต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อหารือต่อไป

          ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า หลังจาก พ.ต.ท. จันทร์ ยื่นหนังสือขอให้ทบทวนการปรับโครงสร้างพนักงานสอบสวนต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จนทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูง เรียกเข้าพบเพื่อว่ากล่าวตักเตือน พล.ต.อ. พงศพัศ กล่าวว่า ได้ปรึกษาหารือ กับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว และได้ทราบว่าไม่เป็นความจริง ไม่มีใครเรียก พ.ต.ท. จันทร์ เข้าไปพูดคุย รวมทั้งกระแสข่าวอื่น ๆ ที่ออกมาที่เชื่อว่าอาจจะเป็นมูลเหตุทำให้ พ.ต.ท. จันทร์ฆ่าตัวตาย





          นอกจากนี้ มอบหมายให้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไปหาข้อเท็จจริงที่เป็นมูลเหตุทำให้ พ.ต.ท. จันทร์ ฆ่าตัวตายด้วย อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับญาติก็ไม่ได้มีการติดใจในการเสียชีวิต แต่ตามที่พลตำรวจเอก จักรทิพย์ เคยพูดไว้ว่าเหตุจูงใจในการฆ่าตัวตายของ พ.ต.ท. จันทร์ ส่วนหนึ่งน่าจะเกี่ยวกับ การปรับโครงสร้างพนักงานสอบสวนนั้นเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

          ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท. จันทร์ ถูกกลุ่มวัยรุ่น นำตัวไปหลังจากจอดรถจักรยานยนต์ พล.ต.ท. ศานิตย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น และขอเน้นย้ำว่าอย่าเชื่อสื่อออนไลน์มาก หากมีการแชร์หรือเผยแพร่สิ่งที่ไม่เป็นความจริง จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งเหตุจูงใจในการฆ่าตัวตายไว้หลายประเด็น ยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยกับสื่อมวลชนได้ จนกว่าจะมีการสืบทราบแน่ชัด หากทุกอย่างกระจ่างแล้วจะแถลงความชัดเจนกับสื่อมวลชนอีกครั้ง

          ด้านนางอารมย์ ชัยสวัสดิ์ ภรรยาของ พ.ต.ท. จันทร์ เปิดเผยว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของสามี ส่วนตัวแล้วเชื่อผลการชันสูตรศพของแพทย์ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตขอยึดตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น

เกาะติดข่าว พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ ทั้งหมดคลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติรดน้ำศพ พ.ต.ท. จันทร์-ศานิตย์ เตือนอย่าเชื่อกระแสออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:53:45 5,395 อ่าน
TOP