x close

นายกฯ สั่งดูแลความปลอดภัยวาเลนไทน์เข้มข้น ! ตั้งจุดตรวจหลังเที่ยงคืน


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          ประยุทธ์ สั่งดูแลความปลอดภัยของประชาชนรับวันวาเลนไทน์เข้มข้น ตั้งจุดตรวจเข้ม ทั้งมิจฉาชีพ และด่านวัดแอลกอฮอล์หลังเที่ยงคืน 

          วันนี้ (14  กุมภาพันธ์ 2559) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับคำสั่งจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เพิ่มความเข้มข้นด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการและเตือนประชาชนดังข้อความต่อไปนี้ 

          มาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

          1. หน่วยปฏิบัติ บช.น., ภ.1-9 และ ศชต. ที่ทำหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมความผิดต่อเด็กและเยาวชน ตรวจสอบสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุม หรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน

          2. ตั้งจุดสกัด (ว.43) ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ วัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง อาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย มุ่งเน้นถนนสายหลักที่มีสถานบริการ

          3. ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเส้นทางที่เหมาะสม หลัง 24.00 น.

          4. จัดชุดตำรวจชุมชนมวลชนสัมพันธ์ (ตชส.) เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้และประสานงานสถานศึกษา สอดส่องพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาสัมพันธ์พ่อ แม่ และผู้ปกครอง ให้อบรมสั่งสอนเด็กและเยาวชนในการออกไปเที่ยวในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

          5. เข้มงวดในการตรวจสอบสถานบริการ สถานบันเทิง ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ตรวจบัตรประจำตัวประชาชนผู้เข้ารับบริการ เวลาเปิด-ปิด การพกพาอาวุธปืน และการร่วมสอดส่องแจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงแรมม่านรูด

          6. หน่วยสนับสนุน (บช.ก.(ปคม. ปอศ. และปอท.)) สืบสวนหาข่าวในพื้นที่กลุ่มเป้าหมายที่เคยกระทำผิดโดยเปิดเผยและผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างจริงจัง บก.ป. จัดกำลัง ตรวจตราพื้นที่ล่อแหลมร่วมกับหน่วยปฏิบัติในพื้นที่กทม.และปริมณฑล

          7. ปส. เพิ่มความเข้มในการกวาดล้างยาเสพติด

          ข้อเตือนภัยประชาชนในเทศกาลวันวาเลนไทน์ 2559

          1. ระมัดระวังการหลอกลวงเอาทรัพย์จากกลุ่มมิจฉาชีพที่ใช้วิธีการแอบอ้างในรูปแบบต่างๆ เช่น การเรี่ยไรเงินทำบุญฯ

          2. ไม่ควรใส่เครื่องประดับหรือของมีค่า หรือวางทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถยนต์

          3. ระวังอันตรายจากอัคคีภัย การจุดธูปเทียนบูชา การเผากระดาษเซ่นไหว้ รวมทั้งการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ แก๊สหุงต้ม

          4. หลีกเลี่ยงการจุดประทัด ดอกไม้เพลิง ในลักษณะที่ก่อให้เกิดอันตราย หรือก่อความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น

          5. โรงแรมทุกแห่ง โดยเฉพาะโรงแรมม่านรูด ช่วยตรวจสอบหรือสังเกตผู้มาใช้บริการ หลีกเลี่ยงการให้บริการกับเด็กและเยาวชน

          6. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ให้ตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ผู้มาใช้บริการ ไม่มีการแสดงลามก และจำหน่ายมอระกู่

          7. ขอความร่วมมือ ครู อาจารย์ ช่วยกันสอดส่องการกระทำผิดของผู้ไม่หวังดี ในการใช้เด็กและเยาวชนเป็นเหยื่อ เพื่อการคุกคามทางเพศ การค้าเสพติด หรือการค้ามนุษย์

          8. พ่อแม่ ผู้ปกครอง อบรมและปลูกฝังบุตรหลานที่เป็นเด็กหรือเยาวชน ให้ประพฤติปฏิบัติตามประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทย และควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด

          9. ใช้แอพพลิเคชั่น HOME GUARD เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับตำรวจ เพื่อร่วมกันติดตามและเฝ้าระวังเหตุ

          10. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และประชาชน ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบการกระทำที่ผิดกฎหมายของสถานประกอบการ การประพฤติตนไม่เหมาะสมของเด็กและเยาวชน หรืออาชญากรรมต่าง ๆ ให้แจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ หรือ โทร 1599 , 191

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ สั่งดูแลความปลอดภัยวาเลนไทน์เข้มข้น ! ตั้งจุดตรวจหลังเที่ยงคืน อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:48:42 1,339 อ่าน
TOP