x close

บทเรียนราคาแพง ! วัยรุ่นช็อกสั่งซื้อ iPhone 5S แต่กลับได้กางเกงบอลกลับมา 1 ตัว


สั่งซื้อ iPhone 5S

         วัยรุ่นช็อก สั่งซื้อ iPhone 5S ราคา 6,000 บาท แต่กลับได้กางเกงมา 1 ตัว บทเรียนราคาแพงที่คนชอบช้อปผ่านเน็ตควรดู ก่อนตัดสินใจซื้อของราคาแพง

         เรียกว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นมาหลายต่อหลายครั้ง เตือนภัยกันมาหลายหน แต่ก็ยังมีคนที่โดนดีเข้าจากการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์กันอยู่เรื่อย ทั้งในรูปแบบของการเชิดเงินหนีหาย ไม่ส่งของมาบ้าง หรือแม้แต่การส่งสินค้าไม่ตรงตามออเดอร์อย่างสุด ๆ จนสร้างความเจ็บใจให้แก่คนซื้อ รวมถึงกรณีล่าสุดที่ คุณสมาชิกหมายเลข 2718631 เว็บไซต์พันทิปดอทคอมนำมาเปิดเผยผ่านกระทู้ "เตือนภัย !!!!!! สั่ง iPhone 5s ได้ กางเกงมา 1 ตัว......."

         โดยเรื่องมีอยู่ว่า เด็กวัยรุ่นรายหนึ่งอยากได้โทรศัพท์มือถือ iPhone 5S จึงได้หาซื้อเครื่องแบบมือ 2 ที่ราคาไม่แพงมาก แต่แล้วก็มีคนนำโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวมาขายในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ในราคา 6,900 บาท พร้อมระบุว่าเป็นเครื่องสภาพดี แถมราคาลดได้ ทำให้น้องคนดังกล่าวรู้สึกสนใจ จึงลองติดต่อเข้าไปดู จนตกลงราคากันที่ 6,000 บาท

         จากนั้นอีกฝ่ายก็บอกเด็กว่า ให้โอนค่ามัดจำไปก่อน พร้อมบอกหมายเลขบัญชีธนาคาร ซึ่งเด็กคนดังกล่าวก็โอนเงินค่ามัดจำไป แต่แล้วต่อมาฝ่ายนั้นกลับมาบอกให้โอนส่วนที่เหลือมาเลย โดยหลอกว่าการเก็บเงินปลายทางจะได้ของช้า ซึ่งจากนั้นก็ได้มีการคุยกันอีกพักใหญ่ จนฝ่ายเด็กยอมโอนเงินทั้งหมดให้

         แต่แล้วเมื่อได้รับของจริง ๆ แทนที่จะได้โทรศัพท์มือถือ กลับได้กางเกงขาสั้นสีดำมา 1 ตัวแทน ซึ่งเบื้องต้นทางแม่ของเด็กได้นำเรื่องเข้าแจ้งความแล้ว และกำลังเดินเรื่องติดตามอยู่ ส่วนเบอร์โทรศัพท์และบัตรประชาชนที่ฝ่ายคนขายส่งมาให้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเป็นการนำมาแอบอ้างหรือไม่ด้วย

         ทั้งนี้ก็ได้มีชาวเน็ตรายอื่น ๆ ที่เข้ามาบอกว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนของคนที่ซื้อของผ่านเน็ตเช่นกัน พร้อมชี้ว่าของราคาหลักพันเช่นนี้น่าจะใช้วิธีการนัดรับหรือเก็บเงินปลายทางมากกว่า โดยมีหลายคนที่เคยพบกับประสบการณ์ถูกหลอกในทำนองนี้เช่นกัน ขณะที่ทางค่ายโทรศัพท์และเว็บไซต์ซื้อของออนไลน์ดังกล่าว ก็ได้เข้ามาร่วมยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับการดำเนินคดี และตามหาผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่

สั่งซื้อ iPhone 5S

สั่งซื้อ iPhone 5S

สั่งซื้อ iPhone 5S


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทเรียนราคาแพง ! วัยรุ่นช็อกสั่งซื้อ iPhone 5S แต่กลับได้กางเกงบอลกลับมา 1 ตัว อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:51:18 7,274 อ่าน
TOP