x close

ช่อง 8 แถลงขอโทษ ปมเสนอข่าวเกม GTA ผิด-ผู้ประกาศข่าวแนะเผาเกม




          ช่อง 8 โร่ขอโทษ ปมเสนอข่าวเกม GTA ผิดพลาด-ผู้ประกาศข่าวสาว ประจำรายการคุยข่าว แนะให้เผาแผ่นทิ้ง ด้านเกมเมอร์ยังไม่พอใจ ร้องออกมาชี้แจงความจริงเกี่ยวกับเกมเพิ่มเติม

          จากกรณีเดือดในกลุ่มเกมเมอร์ เมื่อผู้ประกาศข่าวสาว ประจำรายการคุยข่าวช่อง 8 ได้มีการนำเสนอเรื่องเกม GTA หรือเกม Grand Thief Auto ว่าเป็นเกมออนไลน์ มีเนื้อหารุนแรง แนะนำให้ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านอินเทอร์เน็ต และแนะให้ผู้ปกครองนำแผ่นเกมไปเผาทิ้ง หากพบเห็นบุตรหลานเล่นเกมนี้ ซึ่งการเสนอข่าวในทำนองดังกล่าวสร้างความไม่พอใจในกลุ่มเกมเมอร์อย่างมาก โดยทักท้วงว่านำเสนออย่างไม่เป็นกลาง แถมยังข้อมูลผิดพลาดด้วย [อ่านข่าว เกมเมอร์ลุกฮือ ! ฉุนนักข่าวสาว แนะผู้ปกครองเผาเกม GTA ทิ้ง ชี้เสนอข่าวแบบผิด ๆ] 



          คืบหน้าล่าสุด (14 กุมภาพันธ์ 2559) ทางช่อง 8 ต้นสังกัดรายการดังกล่าว ได้ออกมาขออภัยต่อความผิดพลาดกรณีนำเสนอข่าวประเด็น GTA ผิดพลาด ผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กของสถานี และขออภัยที่ผู้ประกาศข่าวสาวคนดังกล่าวพูดจาไม่ระมัดระวัง พร้อมสัญญาว่าจะปรับปรุงไม่ให้มีเหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้นอีก 

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางสถานีจะออกมาขออภัยอย่างเป็นทางการแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยลดทอนความไม่พอใจของเหล่าเกมเมอร์สักเท่าไรนัก โดยมีการทวงถามว่านอกจากคำขอโทษแล้ว เหตุใดจึงไม่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องเกมดังกล่าวต่อสังคมด้วย หรือไม่เช่นนั้นก็ทำคลิปออกมาขอโทษ ไม่เช่นนั้นก็ไม่ต่างจากการไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขณะที่บางส่วนยังเรียกร้องให้ผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 8 แถลงขอโทษ ปมเสนอข่าวเกม GTA ผิด-ผู้ประกาศข่าวแนะเผาเกม อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 20:33:11 43,942 อ่าน
TOP