x close

"พ่อหมูแฮม" ยอมกราบขอโทษ พนักงาน ขสมก.


               กรณีนายกัณฑ์พิทักษ์ หรือหมูแฮม ปัจฉิมสวัสดิ์ หนุ่มน้อยไฮโซ ลูกชายนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ กับ สาวิณี ปะการะนัง อดีตนางสาวไทย ใช้ก้อนหินทุบหัวนายสถาพร อรุณศิริ คนขับรถปรับอากาศ สาย 513 สาเหตุมาจากขับรถเฉี่ยวชนกัน จากนั้นระงับอารมณ์ไม่อยู่เพราะโรคประจำตัว ขับรถเบนซ์พุ่งชนผู้โดยสารที่ยืนรอเปลี่ยนรถอยู่บนทางเท้า จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดปากซอยสุขุมวิท 26 เมื่อคืนวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นางสาวิณี ปะการะนัง ได้เดินสายให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้บาดเจ็บ ขณะที่นายกัณฑ์เอนกผู้เป็นพ่อ หลุดปากให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ดูหมิ่นพนักงาน ขสมก. ว่าเป็นคนชั้นล่าง ไร้การศึกษา ทำให้ ขสมก.ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องให้ขอโทษ

               ล่าสุดพ่อ "หมูแฮม" ยอมเอ่ยปากขอโทษแล้ว โดยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. นายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ บิดานายกัณฑ์พิทักษ์ หรือหมูแฮม ปัจฉิมสวัสดิ์ เดินทางเข้าพบนายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผอ.ขสมก. และนายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เพื่อยื่นหนังสือและกล่าวคำขอโทษ ต่อพนักงาน ขสมก. กรณีให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ระบุว่า พนักงานรถเมล์เป็นคนชั้นล่าง ไม่มีการศึกษานั้น

               นายกัณฑ์เอนกกล่าวท่ามกลางพนักงาน ขสมก.ที่เข้าร่วมฟังการขอโทษกว่า 50 คนว่า กราบขอขมาผู้เสียชีวิตที่ลูกชายได้ทำผิดไปโดยไม่รู้สึกตัว ที่มาวันนี้ มาด้วยความเต็มใจ เพื่อขอโทษสิ่งที่ได้ทำผิดลงไปต่อพนักงาน ขสมก.ทุกท่าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเครียดตั้งแต่วันเกิดเหตุ ทำให้กล่าวถ้อยคำที่ไม่สมควรต่อพนักงาน ขสมก. และสมาชิกสหภาพแรงงานฯ ทำให้ท่านทั้งหลายมีความรู้สึกไม่ดีต่อตน รวมทั้งประชาชนที่ไม่พอใจในคำพูดของตน ก็ต้องกราบขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย ขอยืนยันสัญญาว่า จะไม่มีการฟ้องร้องหรือกระทำการใดๆ ต่อผู้ที่ได้กระทำต่อลูกชายผมอีก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะขอยุติในวันนี้ และอยากให้ทุกคนให้อภัยด้วย

               "ผมต้องกราบขอโทษท่านทั้งหลายจากใจจริง เนื่องจากผมมีความรู้สึกรัก และห่วงลูกเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ ขาดสติในการไตร่ตรองคำพูดที่ได้กล่าวไป อนึ่ง การกล่าวคำขอโทษของผมในครั้งนี้ทราบดีว่า คงไม่สามารถทำให้ท่านทั้งหลาย ให้อภัยผมได้ในทันที แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านทั้งหลายจะได้พิจารณารับคำขอโทษ และให้อภัยกับผมด้วย สุดท้าย ผมต้องกราบขอโทษท่านทั้งหลายจากใจจริง และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้" นายกัณฑ์เอนกกล่าว

               นายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผอ.ขสมก. กล่าวว่า การกระทำของนายกัณฑ์เอนกครั้งนี้ ทำให้ความรู้สึกที่ดีงามของสังคมกลับคืนมา นายกัณฑ์เอนกเป็นลูกผู้ชาย เมื่อกล้าทำกล้ารับ ทาง ขสมก.ก็กล้าที่จะให้อภัย บรรยากาศที่ไม่สบายใจที่ผ่านมา ก็คงจะหมดกันไป ส่วนเรื่องคดีความก็ให้ว่าไปตามกฎหมาย

               ส่วนนายสนาน บุญงอก ประธาน สร.ขสมก.กล่าวว่า สหภาพยืนยันจะยุติการเคลื่อนไหว หลังทำความเข้าใจกันทุกฝ่าย เช่นเดียวกับนายสถาพร อรุณศิริ และนางสมจิตร แกล้วกล้า พนักงานขับรถ และกระเป๋ารถเมล์รถปรับอากาศ สาย 513 คู่กรณีบุตรชาย นายกัณฑ์เอนกกล่าวสั้นๆว่า ไม่ติดใจกับเรื่องดังกล่าว และให้อภัย เพราะเป็นอุบัติเหตุ ขณะที่ น.ส.สุชีรา อินทร์สุวรรณ อายุ 25 ปี ลูกสาวนางสายชล หลวงแสง เจ้าหน้าที่เขตการเดินรถที่ 3 ขสมก. ผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ซาบซึ้งในความมีน้ำใจที่นางสาวิณีมีให้ ตนให้อภัยทุกอย่าง

               ด้าน พ.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้นายกัณฑ์พิทักษ์ยังไม่พร้อมให้การ โดยขอเลื่อนการให้ปากคำออกไป และยังไม่กำหนดวันแน่ชัด ส่วนสำนวนขณะนี้เหลือเพียงการสอบปากคำผู้เสียหายซึ่งมีทั้งหมด 11 ราย ส่วนพยานที่เห็นเหตุการณ์สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม หากสอบปากคำผู้เสียหายได้ครบทั้งหมด พนักงานสอบสวนพร้อมสรุปสำนวนส่งอัยการได้ 

               เย็นวันเดียวกัน พ.ต.ท.ญาณวุฒิ เลี่ยมแก้ว พงส. (สบ 3) สน.ทองหล่อ เจ้าของคดีเปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายทนายความของนายกัณฑ์พิทักษ์ มาติดต่อขอรายชื่อผู้เสียหายทั้ง 11 ราย เพื่อไปเจรจาชดใช้ค่าเสียหายด้วยตนเอง โดยก่อนหน้านี้สามารถตกลงกันได้แล้ว 4 ราย เหลืออีก 7 รายที่ยังไม่ได้คุยกัน ในจำนวนนี้มี 3 รายที่บาดเจ็บสาหัสยังหาข้อยุติเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ได้ หากภายในวัน 2 วันนี้สามารถเคลียร์ผู้ที่บาดเจ็บไม่สาหัสได้ทั้งหมด จะเชิญมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทองหล่อ โดยในวันนั้นนายกัณฑ์เอนกจะมาร่วมด้วย เพื่อแสดงความรับผิดชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


- ขสมก. โวย! ช่อง3 เหตุ "สรยุทธ" ปล่อยพ่อหมูแฮมพูดหมิ่น
- ขสมก.ฉุน!!! ขู่ฟ้องพ่อหมูแฮม หยามองค์กร
- "หมูแฮม" ได้รับการประกันตัวแล้ว ด้วยที่ดินราคา 6 ล้าน
- ไม่รับ "หมูแฮม" ขอขมา แม่ช็อกคางานเผาศพ
- หมายจับ "กัณฑ์พิทักษ์" เจตนาฆ่า! เผยส่งจดหมายถึงเหยื่อ
- พ่อเบนซ์ลั่น! ฟ้องคนรุมทำร้าย ยันด่ากระเป๋ารถเมล์คนเดียว
- "คนชั้นล่าง ไม่มีการศึกษา..." คำพูดของพ่อกัณฑ์พิทักษ์
- บทสัมภาษณ์อดีตนางสาวไทย ปี 2527

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"พ่อหมูแฮม" ยอมกราบขอโทษ พนักงาน ขสมก. โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,051 อ่าน
TOP