x close

ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลสู้คดีข้าว ลั่นไม่ผิด ด้านแฟนคลับแห่ให้กำลังใจเพียบ





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นศาลสู้คดีจำนำข้าว ย้ำโครงการไม่ผิดแล้วผู้กำกับนโยบายจะผิดได้อย่างไร ด้านแฟนคลับหอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจเพียบ

          วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2559) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ นัดไต่สวนพยานอัยการ ในคดีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิด ต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลอาญา มาตรา 157 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พ.ศ. 2542 มาตรา 123/1 (ทุจริตจำนำข้าว) ที่ละเลยไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวสร้างความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

          ซึ่งเมื่อถึงเวลานัด นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาพร้อมด้วยทนายความ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและกล่าวทักทายประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยผู้สนับสนุนได้มอบดอกกุหลาบสีแดง และชูป้ายข้อความให้กำลังใจ พร้อมกับตะโกนให้กำลังใจว่า สู้ ๆ รักยิ่งลักษณ์

          จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่ นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการ ว่าด้วยการรับผิดทางแพ่งคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ออกมาระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวไม่ผิด แต่ผิดที่กระบวนการขั้นตอน การดำเนินงานว่า เป็นที่แน่ชัดว่าในส่วนของนโยบายรับจำนำข้าวไม่ผิด และเมื่อนโยบายไม่ผิด ผู้ที่ทำนโยบายจะผิดได้อย่างไร ซึ่งส่วนตัวไม่รู้จะอธิบายยังไง จึงขออย่าเหมารวมว่าโครงการรับจำนำข้าวผิด เพราะขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนของศาลแล้ว และในวันนี้ได้เตรียมซักค้านพยานฝ่ายโจทก์และยืนยัน ทีมทนายความ ทำงานอย่างเต็มที่ในการเตรียมหลักฐานที่จะพิสูจน์ข้อเท็จจริง



          ส่วนกรณีที่ตนได้มีการยื่นจดหมายขอความเป็นธรรมไปที่สำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ได้ยื่นไปแล้วกว่า 7 ฉบับ แต่ยังไม่มีการตอบรับกลับมา จึงอยากจะขอให้ชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังได้ปฏิเสธกระแสข่าวว่า มีการจ้างทนายกว่า 17 คน จากสำนักงานต่างประเทศมาทำคดี ยืนยันยังใช้ทีมทนายความเดิมที่เป็นคนไทย เพราะมีความรู้ความสามารถ และคดีเกิดในราชอาณาจักรไทย ทนายความต่างประเทศจึงยังไม่มีความจำเป็น




ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลสู้คดีข้าว ลั่นไม่ผิด ด้านแฟนคลับแห่ให้กำลังใจเพียบ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:04:58 3,705 อ่าน
TOP