x close

อภิสิทธิ์ ขอบคุณศาลให้ความเป็นธรรม หลังยกฟ้องคดีสั่งสลายม็อบเสื้อแดง ปี 53





          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขอบคุณศาลให้ความเป็นธรรม หลังศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ยกฟ้องคดีสั่งสลายการชุมนุมม็อบ นปช. ปี 2553

          จากกรณีที่ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามชั้นต้นยกฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ในคดีสลายการชุมนุม นปช. เมื่อปี 2553 (อ่านข่าว อุทธรณ์ ยืนยกฟ้องอภิสิทธิ์-สุเทพ สั่งสลายม็อบแดง ปี 53)

          ล่าสุด วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2559) นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวว่า ต้องขอบคุณที่ได้ให้ความเป็นธรรม เพราะเรื่องนี้ตนยืนยันตั้งแต่ต้นว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย และหากว่ามีประเด็นจะโต้แย้งต้องเป็นเรื่องของการกล่าวหาเกี่ยวกับการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ โดยเรื่องนี้ก็เป็นประเด็นหลักที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาว่า ในกรณีการกระทำของตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ถือเป็นเรื่องการทำในฐานะนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการจะดำเนินคดีที่หากเห็นว่ามีความเสียหายอะไรต่าง ๆ เกิดขึ้นก็ต้องว่าไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ คือไปดำเนินการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และไปสู่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ขอบคุณศาลให้ความเป็นธรรม หลังยกฟ้องคดีสั่งสลายม็อบเสื้อแดง ปี 53 อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09:25:42 4,186 อ่าน
TOP