x close

อากาศเย็นคัมแบ็ก ! 20-22 กุมภาพันธ์ เหนือ-กลาง-อีสาน เตรียมหนาวอีกระลอก

ข่าวสภาพอากาศ

           เตรียมหนาวอีกระลอก บริเวณความกดอากาศสูงลูกใหม่ จ่อเข้าไทย 19 กุมภาพันธ์ ทำเหนือ-กลาง-อีสาน เย็นฉ่ำวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์นี้

           วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) กล่าวถึงการตรวจสอบสภาพอากาศว่า ในขณะนี้อากาศในไทยค่อนข้างจะแปรปรวนสูง มีบริเวณความกดอากาศสูง 2 ลูก ที่มีอิทธิพลต่อประเทศไทย โดยลูกหนึ่งเข้ามามีอิทธิพลทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และกำลังจะถอยออกไป ส่วนลูกใหม่กำลังเคลื่อนมาจากทะเลจีนใต้ โดยจะเริ่มแผ่เข้ามาในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ และจะมีอิทธิพลเต็มที่ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยจะอยู่นานถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์

           นายรอยล กล่าวอีกว่า การแผ่อิทธิพลของหย่อมความกดอากาศสูงลูกนี้ ดูเหมือนจะเข้ามาในไทยลึกกว่าระลอกที่เข้ามาวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ก็จะมีอากาศหนาวเย็นลงอีกระลอก

           ทั้งนี้คาดว่าอุณหภูมิตอนเช้าของกรุงเทพฯ จะอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส และหลังจากวันที่ 23 กุมภาพันธ์ อิทธิพลดังกล่าวก็จะเริ่มอ่อนกำลังลง ส่วนในวันที่ 24 ก็มีแนวโน้มว่า มีบริเวณความกดอากาศสูงลูกใหม่เข้ามาอีกระลอก แต่ยังไม่ชัดเจนมากนัก ซึ่งตรงนี้ต้องติดตามกันต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากาศเย็นคัมแบ็ก ! 20-22 กุมภาพันธ์ เหนือ-กลาง-อีสาน เตรียมหนาวอีกระลอก อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:39:55 17,519 อ่าน
TOP