x close

บิ๊กตู่ ยัวะ รอยเตอร์ส ตีข่าวทักษิณ วิจารณ์การทำงานรัฐบาล-ร่างรัฐธรรมนูญ





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่พอใจสำนักข่าวรอยเตอร์ส ประโคมบทสัมภาษณ์ทักษิณ ชินวัตร วิพากษ์การทำงานรัฐบาล-ร่างรัฐธรรมนูญ บอกพูดให้ดี ๆ ย้ำยังไม่สรุปตัวเลขความเสียหายจำนำข้าว เล็งวางยุทธศาสตร์ 20 ปี

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายหลังเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ที่ประชุมได้จัดทำแผนข้าวครบวงจร ตั้งแต่การปลูกไปจนถึงการผลิตตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง รวมถึงวางยุทธศาสตร์ข้าว 20 ปี ซึ่งคิดว่าจะเริ่มต้นได้ในปี 2560 จากนั้นจะนำไปขยายผลในสินค้าเกษตรอื่น ๆ เช่น ยาง มันสำปะหลัง และอ้อย เป็นต้น อย่างครบวงจร โดยต้องสอดคล้องกับการบริหารจัดการน้ำและปริมาณน้ำที่มีจำกัด และการปลูกพืชให้เหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนเกษตรกรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปลูกพืช ทั้งนี้เราต้องการลดปริมาณการปลูกข้าวให้ได้ 25 ล้านตันในปีนี้ มิฉะนั้นจะมากเกินไป แต่อาจจะกำหนดเผื่อไว้ 27 ล้านตัน เพื่อรองรับความเสียหายจากภัยแล้ง ขณะเดียวกันรัฐบาลจะหาแรงจูงใจในการปรับการปลูกพืชให้กับเกษตรกร

          เมื่อถามถึงตัวเลขความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวในสมัยรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า ยังไม่สรุปคณะกรรมการเขาสรุปเอง ทำไมมันต้องเอาให้ได้ใช่ไหม คุณไปบอกรอยเตอร์สเมื่อวานพูดให้ดีด้วย

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สและอัลจาซีรา โดยมีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและร่างรัฐธรรมนูญ


ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยัวะ รอยเตอร์ส ตีข่าวทักษิณ วิจารณ์การทำงานรัฐบาล-ร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:47:54 4,974 อ่าน
TOP