x close

ทารกถูกแทง 14 แผลก่อนฝังดิน อาการยังวิกฤต-โอกาสรอด 50%

ทารกถูกแทง 14 อาการยังวิกฤต

           แพทย์เผย ทารกน้อยถูกแทง 14 แผล ก่อนนำร่างที่ยังหายใจรวยรินฝังดิน แต่โชคดีที่มีคนไปพบเข้า ล่าสุด อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต พบบางแผลลึกทะลุปอด 

           จากกรณีเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 มีชาวบ้านในพื้นที่บ้านโนนสวรรค์ ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ไปพบเด็กทารกเพศชายที่เพิ่งคลอดถูกนำมาฝังดินทั้ง ๆ ที่ยังมีลมหายใจอยู่ จึงช่วยกันขุดดิน เพื่อนำตัวเด็กทารกคนดังกล่าวขึ้นมา ก่อนพาส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลนั้น [อ่านข่าว : แม่ใจทมิฬฝังทารกน้อยทั้งเป็น ชาวบ้านผ่านมาเห็น-ช่วยรอดปาฏิหาริย์]

ทารกถูกแทง 14 อาการยังวิกฤต

           ล่าสุด วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอความคืบหน้าว่า ขณะนี้เด็กทารกคนดังกล่าวถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โดย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เปิดเผยว่า เด็กทารกคนดังกล่าวถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยหลังจากรับตัวเด็กทารกคนดังกล่าวซึ่งคาดว่าคลอดได้เพียง 3 วัน พบว่าเด็กทารกมีบาดแผลจากการถูกแทงถึง 14 แผล บางแผลลึกทะลุปอด ทำให้มีรอยรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอด แพทย์จึงรีบทำการรักษาด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจและใช้เครื่องช่วยหายใจ ใส่สายระบายลมจากช่องเยื่อหุ้มปอด ทำการผ่าตัดเปิดช่องท้องเพื่อตัดเยื่อหุ้มหน้าท้องและตกแต่งบาดแผล งดน้ำ งดอาหาร ให้สารละลาย และยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ

ทารกถูกแทง 14 อาการยังวิกฤต

           นพ.ชาญชัย กล่าวต่อว่า เด็กทารกยังรู้สึกตัวดี แต่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต แพทย์ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะนอกจากจะถูกแทงถึง 14 แผลจนปอดทะลุแล้ว ยังถูกนำไปฝังดินอีก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องโชคดีที่เด็กทารกคนดังกล่าวยังไม่ตาย

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แวงใหญ่ เร่งประสานไปยัง สภ. ต่าง ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อขอให้ตรวจสอบตามสถานีอนามัย คลินิก ว่ามีหญิงเพิ่งคลอด หรือชายที่ไปขอรับยาในลักษณะยาที่ให้หญิงคลอดลูกรับประทานไว้หรือไม่ อีกทั้งยังประสานกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และต่างพื้นที่ ให้สำรวจลูกบ้านว่ามีหญิงที่ตั้งครรภ์ใกล้คลอดแล้วท้องยุบหรือไม่ ถ้ามีก็รีบแจ้งตำรวจทันที เพื่อนำตัวมาสอบสวน

ทารกถูกแทง 14 อาการยังวิกฤต


อัพเดทข่าว น้องไอดิน ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก ตูมตาม เดอะสกอร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทารกถูกแทง 14 แผลก่อนฝังดิน อาการยังวิกฤต-โอกาสรอด 50% อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:53:29 39,824 อ่าน
TOP