x close

10 บุคคลน่าทึ่งที่ทำให้โลกรู้ว่า มนุษย์ X-Men ไม่ใช่แค่หนัง แต่มีอยู่จริง




           เปิดเรื่องราวของ 10 บุคคลที่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์อันแสนน่าทึ่ง ทั้งความสามารถด้านร่างกาย ด้านสมอง ด้านสายตา และพละกำลังอันล้นเหลือ ทำให้พวกเขาได้ชื่อว่าเป็นยอดมนุษย์ X-Men ในโลกแห่งความเป็นจริง

           ไม่น่าเชื่อว่าจินตนาการเกี่ยวกับเรื่องราวของมนุษย์ผู้มีพลังพิเศษต่าง ๆ ที่เคยปรากฏในโลกของการ์ตูน ละคร และภาพยนตร์ จะกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ เมื่อมนุษย์โลกผู้มีรูปร่างภายนอกเหมือนกับคนปกติทุกอย่างกลับมีความสามารถแปลกเหนือธรรมชาติ จนกลายเป็นเรื่องสุดน่าทึ่งขึ้นมา

           วันนี้กระปุกดอทคอม ขอนำเรื่องราวว่าด้วย 10 สุดยอดคนเหนือมนุษย์ที่มีอยู่จริง ที่เว็บไซต์ Scoop Whoop รวบรวมเอาไว้ มาให้เราได้รู้จักกัน พวกเขาจะเป็นใคร และมีพลังพิเศษที่แสนน่าทึ่งมากแค่ไหน ไปติดตามชมกันค่ะ

หลิว โต้ว หลิน มนุษย์แม่เหล็ก

           ชายชาวมาเลเซียชื่อ หลิว โต้ว หลิน มีความสามารถพิเศษสุดแปลกคือ ผิวหนังของเขามีแรงดึงดูดวัตถุโลหะต่าง ๆ ให้แนบชิดติดกับตัวของเขาได้ราวกับถูกแรงจากแม่เหล็กดึงดูดเอาไว้ ไม่ใช่แค่ช้อนส้อมคันเล็ก ๆ เท่านั้น แต่นายหลิวสามารถดูดวัตถุโลหะที่มีน้ำหนักมากถึง 36 กิโลกรัมได้อีกด้วย ความแปลกพิลึกนี้ทำให้เขาถูกขนานนามว่า มนุษย์แม่เหล็ก

          แต่ทั้งนี้ ทางการแพทย์ได้ชี้ชัดแล้วว่า ผิวหนังของเขาไม่ได้มีคุณสมบัติของแม่เหล็กแต่อย่างใด แต่เป็นภาวะผิดปกติของผิวหนัง ที่รองรับแรงเสียดสีได้มาก และนำไปสู่ภาวะแรงดึงดูดระหว่างผิวหนังและวัตถุที่มีมากกว่าปกติเท่านั้น

เวโรนิก้า ไซเดอร์ กับสายตาที่ดีกว่ามนุษย์ทั่วไป 20 เท่า


           ในปี ค.ศ. 1972 เวโรนิก้า ไซเดอร์ นักศึกษาหญิงชาวเยอรมัน จากมหาวิทยาลัยแห่งสตุทท์การ์ท ได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊กว่า เธอมีสายตาที่ดีเยี่ยมกว่ามนุษย์ทั่วไปถึง 20 เท่า นั่นหมายถึงเธอสามารถมองเห็นได้ชัดเจนแจ่มแจ้ง และสามารถระบุใบหน้าของคนอื่น ๆ ได้อย่างชัดเจน แม้คนนั้นจะอยู่ห่างออกไปถึง 1.6 กิโลเมตรก็ตาม ในขณะที่คนปกติสามารถมองเห็นใบหน้าของคนอื่นอย่างชัดเจนได้ไกลที่สุดเพียง 6 เมตรเท่านั้น

เควิน ริชาร์ดสัน ยอดนักฝึกสัตว์ป่าในตำนาน


          ใครเลยจะเชื่อ ว่าโลกนี้จะมีคนที่สามารถฝึกสัตว์ป่าแสนดุร้ายอย่างสิงโตให้กลายเป็นแมวเหมียวตัวยักษ์แสนเชื่องได้ แต่กระทาชายนาม เควิน ริชาร์ดสัน คนนี้ สามารถฝึกฝนสัตว์ป่าให้เชื่องได้แทบทุกชนิด แม้กระทั่ง “ไฮยีน่า” เขาก็ยังทำให้มันเชื่องพอ ๆ กับหมาบ้านได้เลย !


เลียม ฮอกสตรา เด็กชายจอมพลัง



           ในปี 2013 เด็กชายเลียม ฮอกสตรา มีอายุเพียง 4 ขวบ แต่เจ้าหนูสามารถยกดัมเบลน้ำหนักข้างละ 20 กิโลกรัมได้อย่างสบาย ๆ จากการตรวจสอบโดยแพทย์พบว่า เด็กชายคนนี้มีเปอร์เซ็นต์ไขมันต่ำมากจนแทบจะเป็นศูนย์ น่าทึ่งมากที่ใต้ผิวหนังของเขามีแต่กล้ามเนื้อล้วน ๆ

           เลียมเกิดมาพร้อมภาวะผิดปกติของยีนที่หาได้ยาก ร่างกายของเขาผลิตยีนชื่อ Myostatin น้อยกว่าปกติ ซึ่งมันเป็นยีนที่ควบคุมการสร้างกล้ามเนื้อให้สมดุลกับปริมาณไขมัน เมื่อยีน Myostatin ทำงานน้อยลง ทำให้เด็กชายตัวจ้อยมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นมากกว่าปกตินั่นเอง


ดีน คาร์แนสซ์ นักวิ่งผู้ไม่มีวันเหนื่อย

          เมื่อปี 2005 ดีนวิ่งมาราธอนไปเป็นระยะทาง 560 กิโลเมตร ในเวลา 80 ชั่วโมง 44 นาที โดยปราศจากการนอนหลับพักผ่อนใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ดีนยังร่วมลงแข่งวิ่งมาราธอน 50 รายการใน 50 รัฐ ในระยะเวลา 50 วัน อีกด้วย

           มีการทดสอบทางการแพทย์กับร่างกายของดีน ว่าทำไมเขาจึงเป็นยอดมนุษย์พันธุ์อึดได้ขนาดนี้ คำตอบคือ ในมนุษย์ปกติจะพบค่าความเสียหายของกล้ามเนื้อหลังวิ่งมาราธอนประมาณ 2,400 CPK แต่พบว่า ค่าความเสียหายของกล้ามเนื้อในตัวดีนนั้นมีเพียง 447 CPK หลังผ่านการวิ่งมาราธอนมาประมาณ 25 รายการ นอกจากนี้ยังพบว่ากล้ามเนื้อของเขาได้ปรับตัวให้เคยชินกับการวิ่ง จนในที่สุดก็ไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ เพิ่มขึ้นอีก เท่ากับว่า ถ้าดีนยังคงมีภาวะเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เขาจะสามารถวิ่งมาราธอนได้ตลอดกาล ว้าว !!

อิซาโอะ มาจิอิ ซามูไรยุคโมเดิร์น



          สุดยอดซามูไรแห่งยุคศตวรรษที่ 21 กับทักษะการใช้ดาบอย่างเชี่ยวชาญ ผนวกกับสายตาและประสาทสัมผัสอันแหลมคม ทำให้เขาสามารถตัดวัตถุทุกอย่างให้ขาดสะบั้นเป็นสองท่อนได้ แม้กระทั่งกระสุนปืนที่ลอยอยู่กลางอากาศก็เช่นกัน จนหลายคนเชื่อกันว่า อิซาโอะ มาจิอิ คือมนุษย์ผู้มีประสาทสัมผัสไวที่สุดในโลก ราวกับเป็นซามูไรผู้มีจิตสัมผัสดีเยี่ยม ที่หลุดมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นยังไงยังงั้น


วิม ฮอฟ ยอดมนุษย์ผู้ทนความเย็นได้สุดขั้ว



         ชายผู้นี้สามารถอดทนต่อความหนาวเย็นได้อย่างน่าทึ่ง อุณหภูมิติดลบสุดขั้วหัวใจแค่ไหนก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้เลย วิม ฮอฟ สามารถควบคุมอุณหภูมิร่างกายไม่ให้ลดลงไปตามอุณหภูมิภายนอกได้ เคยมีการทดลองให้เขานอนแช่ในน้ำแข็งเย็นยะเยือกชนิดฆ่าคนตายได้ ปรากฏว่าเขาสามารถนอนแช่อยู่ในน้ำแข็งได้นานถึง 1 ชั่วโมง 13 นาที นอกจากนี้ เขายังเคยปีนเทือกเขาคิริมานจาโรด้วยตัวเปล่า โดยสวมใส่เพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียวเท่านั้น

แดเนียล แทมเม็ต สุดยอดพลังความจำ การคำนวณ และด้านภาษา


          พลังพิเศษของแดเนียล แทมเม็ต คือสุดยอดพลังแห่งความจำที่ไม่มีวันลืมสิ่งที่เคยเห็นหรือเคยท่อง และพลังการคำนวณเหนือมนุษย์ ซึ่งเขาสามารถทุบสถิติยุโรปในการแข่งขันท่องค่าพาย (3.1415926) ไปเรื่อย ๆ จนถึงทศนิยมตำแหน่งที่ 22,514 ได้ นอกจากนี้ แดเนียลยังมีความสามารถในการคิดเลขเร็วมากจนน่าทึ่ง โดยเจ้าตัวบอกว่าไม่ได้ใช้วิธีคำนวณเหมือนคนทั่วไป แต่เป็นวิธีที่เขาเองก็อธิบายได้ยาก

          แดเนียลบอกว่า เขามองเห็นตัวเลขเป็นภาพ เป็นรูปร่าง ที่เขาสามารถสัมผัสได้ และเมื่อนำทั้งหมดมารวมกันก็กลายเป็นคำตอบเอง เหตุการณ์เช่นนี้ถือเป็นพรสวรรค์ของคนที่มีอาการชื่อ Synesthesia คือมีเซ้นส์ในการเชื่อมโยงตัวเลขหรือคำศัพท์เข้ากับสีสัน ทำให้มองเห็นสิ่งเหล่านี้ออกมาเป็นภาพโดยอัตโนมัติ ซึ่งตัวแดเนียลเองก็บอกว่า เขาสามารถมองเห็นตัวเลขได้มากถึงลำดับที่ 10,000 เลยทีเดียว

นาตาชา เดมกินา กับดวงตาเอกซเรย์


           ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ นาตาชาสามารถมองทะลุร่างกายของมนุษย์และให้คำแนะนำทางการแพทย์ได้โดยใช้การวิเคราะห์เพียงไม่กี่วินาที ราวกับว่าเธอมีดวงตาเอกซเรย์ไม่มีผิด ในรายการดิสคัฟเวอรี่แชนแนล เคยนำเสนอเรื่องราวของนาตาชา ซึ่งเธอสามารถมองเห็นกระดูกที่หักซึ่งถูกดามไว้ด้วยหมุดเหล็ก ภายในร่างกายของหญิงรายหนึ่งที่เคยตกเป็นเหยื่ออุบัติเหตุรถชน

จ้าว รุย ยอดพระบู๊กับวิชาระฆังทองคุ้มกาย



           พระเส้าหลินวัย 24 ปี ผู้โด่งดังในเมืองจีน จ้าว รุย มีชื่อเสียงมากในด้านความอึดและแข็งแรงของร่างกาย ชนิดที่ว่าถูกสว่านเจาะกะโหลกเข้าไปเต็มรัก ก็ยังไม่มีแม้แต่เลือดสักหยดให้ได้เห็น นอกจากนี้ เขายังโชว์ความแข็งแรงของร่างกาย ด้วยการใช้เหล็กแหลมทิ่มแทงตามจุดต่าง ๆ แน่นอนว่าไม่มีของมีคมชิ้นใดสามารถทำอันตรายต่อผิวหนังของเขาได้เลยแม้แต่อย่างเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 บุคคลน่าทึ่งที่ทำให้โลกรู้ว่า มนุษย์ X-Men ไม่ใช่แค่หนัง แต่มีอยู่จริง อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 01:43:11 86,515 อ่าน
TOP