x close

ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลสู้คดีข้าวนัดที่ 3 เผยไม่เห็นด้วยมีกลไกพิเศษหลังบังคับใช้รัฐธรรมนูญ





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นศาลรับฟังไต่สวนพยานโจทก์ครั้งที่ 3 คดีทุจริตจำนำข้าว จี้ คสช. เดินหน้าตามโรดแม็ปมีเลือกตั้งปี 2560 ไม่เห็นด้วยมีกลไกพิเศษหลังประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ด้านแฟนคลับแห่ให้กำลังใจเพียบ


          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรับฟังคำไต่สวนพยานโจทก์ครั้งที่ 3 ในคดีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ฐานปล่อยปละละเลยไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ส่งผลให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งทางทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มีการเตรียมความพร้อมกันก่อนหน้านี้เป็นเวลาหลายวัน เพื่อรับฟังและซักค้านการไต่สวนพยานโจทก์




          โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังการไต่สวนว่า เชื่อมั่น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ คสช. จะเดินหน้าตามโรดแม็ปสู่การเลือกตั้งในปี 2560 สำหรับช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐธรรมนูญในระยะเวลา 5 ปี ตนไม่อยากให้มีกลไกพิเศษใด ๆ แต่ส่วนตัวคิดว่า คสช. จะมีวิธีใดที่จะให้เกิดความเชื่อมั่น ควบคู่กับการเอาประชาธิปไตย เสรีภาพคืนมา และที่สำคัญคือเศรษฐกิจ ทั้งนี้เชื่อว่าถ้าเป็นไปในทางที่ดี ทุกฝ่ายก็คงจะให้ความร่วมมือ เพราะอยากให้ประเทศเดินหน้าเหมือนกัน

          สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าศาล มีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมมอบดอกกุหลาบสีแดง และตะโกนโห่ร้องให้กำลังใจตลอดเวลาที่เดินขึ้นศาลเพื่อรับฟังคำไต่สวน ด้านกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัยโดยรอบศาล

ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @INamKaa

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลสู้คดีข้าวนัดที่ 3 เผยไม่เห็นด้วยมีกลไกพิเศษหลังบังคับใช้รัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:51:11 5,638 อ่าน
TOP