x close

เรือคลองแสนแสบระเบิดสนั่นคาท่าวัดเทพลีลา ผู้โดยสารเจ็บกว่า 65 ราย


เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด
พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ

          เกิดเหตุเรือโดยสารคลองแสนแสบระเบิดบริเวณท่าวัดเทพลีลา ผู้โดยสารเจ็บกว่า 65 ราย คาดสาเหตุจากแก๊สรั่ว พร้อมสั่งระงับเดินเรือด้วยก๊าซทั้งหมด และสั่งตรวจสอบเรือทุกลำอย่างละเอียด

          วันนี้ (5 มีนาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเครื่องยนต์เรือแสนแสบ ที่กำลังจอดเทียบท่าเพื่อรับผู้โดยสารบริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บกว่า 65 ราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 

          ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณรายงานข้อมูลผู้บาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาล ณ เวลา 14.00 น. ดังนี้

1. โรงพยาบาลกรุงเทพ 8 ราย

2. โรงพยาบาลเพชรเวช 20 ราย

3. โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา 16 ราย

4. โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 8 ราย

5. โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 8 ราย

6. โรงพยาบาลราชวิถี 5 ราย

          เบื้องต้นแพทย์รับไว้รักษาในโรงพยาบาลจำนวน 19 รายดังนี้

1. โรงพยาบาลกรุงเทพ 6 ราย

2. โรงพยาบาลเพชรเวช 5 ราย

3. โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 จำนวน 3 ราย

4. โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า 1 ราย

5. โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา 1 ราย (รับจากโรงพยาบาลกรุงเทพ)

6. โรงพยาบาลราชวิถี 2 ราย

7. โรงพยาบาลจุฬาฯ 1 ราย (รับจากโรงพยาบาลเปาโล)

          ความคืบหน้าเหตุห้องเครื่องเรือระเบิดที่ท่าเรือวัดเทพลีลา นายเชาวลิต เมธยะประภาส เจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานขอให้หยุดเดินเรือ เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเกิดระเบิดที่ห้องเครื่อง ทางบริษัทได้ตัดสินใจให้หยุดการใช้ก๊าซ LNG ทั้งหมด เพราะว่าไม่รู้ว่าสาเหตุของการเกิดระเบิดนั้นมาจากอะไร และเพื่อเป็นการตัดปัญหารวมถึงป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้บริการ โดยเรือภายในบริษัทที่ใช้ก๊าซ LNG มีทั้งหมด 25 ลำ พร้อมกับยืนยันว่าทางบริษัทจะรับผิดชอบผู้เสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลหรือข้าวของเครื่องใช้เสียหาย

          นายเชาวลิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้เรือโดยสาร 30 ลำยังไม่หยุดวิ่ง แต่แก้ปัญหาด้วยการใช้น้ำมันดีเซลทั้งหมด และถ่ายก๊าซ LNG ก่อนนำมาวิ่ง สาเหตุที่ยังวิ่งต่อไปเพราะเกรงว่าผู้โดยสารจะได้รับผลกระทบ 


เรือคลองแสนแสบระเบิด
เจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทางบริษัท ครอบครัวขนส่งเอง ได้เปิดให้บริการเดินเรือมากว่า 30 ปี และได้เปลี่ยนมาใช้ก๊าซ เมื่อประมาณ 6-7 ปีที่แล้ว แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เนื่องจากน้ำมันมีราคาที่สูงขึ้น ไม่คุ้มค่าขนส่ง แต่หลังจากนี้จะต้องกลับไปใช้ระบบน้ำมันตามเดิม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอีกทางหนึ่ง

          โดยขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงคมนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน กรมเจ้าท่า ได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด

          ด้าน นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุห้องเครื่องเรือดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้บริษัทเจ้าของเรือหยุดการใช้ก๊าซและมาใช้น้ำมันดีเซลแทน ส่วนสาเหตุในการระเบิด คาดว่าเกิดจากระบบก๊าซภายในห้องเครื่อง พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ห้ามให้เรือโดยสารหยุดให้บริการประชาชน เนื่องจากจะส่งผลกระทบกับผู้โดยสารทางเรือเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมอบหมายให้กรมเจ้าท่าตรวจสอบเรือทุกลำ รวมถึงเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดความครอบคลุม


          ในช่วงบ่ายรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลด้วย และรวบรวมข้อมูลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อรายงานให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรับทราบต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กรมเจ้าท่า ได้ตรวจสอบเรือทุกลำที่ให้บริการในคลองแสนแสบและแม่น้ำเจ้าพระยา  เมื่อเดือนธันวาคม 2558 แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด


เรือคลองแสนแสบระเบิด

          ขณะที่ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยกล่าวสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 58 ราย ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย โดย 21 รายนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบว่ามีคนหายหรือได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมหรือไม่

          โดยขณะนี้สำนักงานกองพิสูจน์หลักฐาน กำลังเก็บหลักฐานเพื่อใช้ในการตรวจสอบเพิ่มเติม พร้อมกันนี้ได้ประสานงานกับบริษัท ครอบครัวขนส่ง ให้หยุดเดินเรือชั่วคราว เพื่อตรวจสภาพเรือทุกลำก่อน โดยเรือในบริษัท ครอบครัวขนส่ง มีทั้งสิ้น 30 ลำ

เรือคลองแสนแสบระเบิด
 
เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด

เรือคลองแสนแสบระเบิด



อัพเดทข่าว เรือคลองแสนแสบ ระเบิด ทั้งหมดคลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม, ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือคลองแสนแสบระเบิดสนั่นคาท่าวัดเทพลีลา ผู้โดยสารเจ็บกว่า 65 ราย อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2559 เวลา 14:43:45 33,067 อ่าน
TOP