x close

คดีพลิก ! ดราม่าขโมยมะพร้าว ตำรวจชี้ผู้ต้องหามีคดีติดตัวเพียบ

ป้าเจ้าของสวนมะพร้าว วอนขอความเป็นธรรม ยันตนคือคนถูก

             ดราม่าหนุ่มขโมยมะพร้าวให้เมียท้องกิน เพราะไม่มีเงินซื้อ ล่าสุดคดีพลิก ตำรวจชี้ผู้ต้องหามีคดีติดตัวเพียบทั้งลักทรัพย์-ยาเสพติด  

             จากกรณีที่นายนฤเบศ เพชรชุมพล อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยาง ได้ขโมยมะพร้าวให้ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ 3 ผล ก่อนถูกเจ้าของจับได้และเรียกค่าเสียหาย 5 หมื่นบาท ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีเงินจ่ายและยอมติดคุก กลายเป็นข่าวครึกโครม ทำให้เกิดกระแสสังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์พุ่งเป้าไปที่เจ้าของมะพร้าวอย่างหนัก ส่วนนายนฤเบศนั้น พนักงานสอบสวน ได้นำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อรอการสรุปสำนวนของพนักงานสอบสวนโดยที่ผู้ต้องหาไม่มีหลักทรัพย์ประกันตัว 
             
             อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ได้สอบสวนขยายผลอย่างละเอียด โดยเฉพาะในส่วนของนางอารีย์ วงศ์ตระกูล อายุ 67 ปี กลับได้ข้อเท็จจริงที่เป็นรายละเอียดของคดี โดยพบว่าก่อนหน้านี้ผลไม้ในสวนของนางอารีย์ ถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักผลผลิตมาแล้วหลายครั้ง และเป็นการก่อเหตุซ้ำซาก ซึ่งมีทั้งผลสละ มะพร้าว หมาก โดยเฉพาะหมากนั้น รวมแล้วนับร้อยกิโลกรัม ทั้งหมดมีมูลค่าหลายหมื่นบาท ต่อมาได้มีการลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิด และพบว่าผู้ต้องหารายนี้เข้าไปก่อเหตุลักผลผลิตในสวนของนางอารีย์ จึงมีการแจ้งความ 

             ด้านนางอารีย์เปิดเผยว่า ตนปลูกมะพร้าวไว้ในบ้าน 3 ต้น ที่ผ่านมาถูกลักมะพร้าวมากว่า 10 ครั้ง และผู้ต้องหาจะเอาใส่กระสอบไปขาย มีครั้งหนึ่งภรรยาของผู้ต้องหาเคยมาขโมยมะพร้าว-ลูกหมาก ขโมยไปจนหมดต้น โดยเฉพาะมะพร้าวต้นหนึ่งที่ค่อนข้างเตี้ย ตนจึงติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวขโมย ส่วนที่เรียกเงินค่าเสียหายกว่า 50,000 บาทนั้น เพราะตนโมโหและเอือมระอา หากไม่จัดการจริงจังคงไม่เข็ดหลาบ ขออย่าโจมตีตนเลย เพราะคนที่เสียหายก็คือตน ตนเป็นผู้ถูกกระทำ ผู้ต้องหาคือคนผิด แต่เหมือนตอนนี้คนผิดจะกลายเป็นคนถูก คนถูกกลายเป็นคนผิด อยากให้สังคมให้ความเป็นธรรมด้วย

             ความคืบหน้าล่าสุด (6 มีนาคม 2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยการสอบสวนขยายผลพบว่า นางอารีย์ถูกหัวขโมยรายนี้ เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินมาแล้วหลายครั้ง และมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม โดยผู้ต้องหาเคยมีประวัติคดีอาญาติดตัวทั้งลักทรัพย์และยาเสพติด อย่างไรก็ตามสำหรับการที่ผู้เสียหายเรียกเงิน 5 หมื่นบาทนั้น ในทางกฎหมายไม่สามารถเรียกได้ เนื่องจากเกินความเป็นจริง 

*หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2559 เวลา 19.13 น.

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ดราม่าขโมยมะพร้าว ตำรวจชี้ผู้ต้องหามีคดีติดตัวเพียบ อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2559 เวลา 13:33:58 21,408 อ่าน
TOP