x close

ใจหล่อมาก ! หนุ่มกู้ภัยซื้ออาหารใส่รถพยาบาล เลี้ยงตูบจรจัดนานกว่า 10 ปี


หนุ่มกู้ภัยซื้ออาหารใส่รถพยาบาล เลี้ยงตูบจรจัดนานกว่า 10 ปี

          เปิดเรื่องราวน่าชื่นชมของหนุ่มกู้ภัย ในคลิปพ่อพระของตูบจรจัด ซื้ออาหารใส่รถพยาบาล เลี้ยงสุนัขจัดนานกว่า 10 ปี โลกโซเชียลแห่ยกนิ้วปรบมือให้อย่างล้นหลาม

          หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ มีคลิปภาพของหนุ่มกู้ภัยรายหนึ่ง บรรทุกอาหารใส่รถพยาบาลของหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำไปให้สุนัขจรจัดกว่า 10 ตัว ถูกนำมาโพสต์และแชร์ต่อกันในโซเชียล จนเกิดเป็นกระแสชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์ จนชาวเน็ตต่างพากันยกให้เขาเป็นพ่อพระของสุนัขจรจัด

          ล่าสุด (6 มีนาคม 2559) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเรื่องราวของหนุ่มกู้ภัยในคลิปดังกล่าว โดยเขามีชื่อว่า นายณัฎธัญ หุตะเสวี หรือ บุ้ง อายุ 29 ปี ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัยเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว เวลาลงพื้นที่เกิดเหตุ เขามักจะเจอสุนัขจรจัดหิวโซเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่เป็นคนรักสัตว์ ชอบช่วยเหลือ เขาจึงนำอาหารเม็ดติดรถพยาบาลไว้เสมอ เพื่อนำไปให้มันกินทุกครั้งที่ได้เจอ

หนุ่มกู้ภัยซื้ออาหารใส่รถพยาบาล เลี้ยงตูบจรจัดนานกว่า 10 ปี

          นายณัฎธัญ เผยว่า ค่าใช้จ่ายอาหารสุนัขเหล่านี้เป็นเงินส่วนตัวของเขาเอง รวมกับเงินของเพื่อน ๆ ในมูลนิธิที่ช่วยกันบริจาคมา โดยบางครั้งเขาจะนำข้าวที่เหลือทานจากมูลนิธิ นำไปคลุกกับปลากระป๋อง จากนั้นก็จะขับรถนำไปกอง ๆ ไว้ให้เหล่าตูบจรจัดตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะย่านมหาชัยที่มีจำนวนสุนัขจรจัดค่อนข้างมาก

          อย่างไรก็ดี ยังมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่ไม่ชอบวิธีการทำเช่นนี้ของนายณัฎธัญ โดยเขาได้เผยว่า กองอาหารเหล่านั้นไปกองรกหน้าบ้านของพวกเขา ซึ่งตัวของนายณัฎธัญเองก็พยายามที่จะเลี่ยงให้ได้มากที่สุด

          นอกจากนี้ นายณัฎธัญ ยังได้บอกว่า สิ่งที่ตนทำนี้ไม่ได้ทำเพื่ออยากดัง หรือให้ใครมารักสัตว์ แค่อยากให้รู้จักการให้และแบ่งปัน แม้จะเป็นชีวิตเล็ก ๆ อย่างสัตว์ แต่มันก็มีค่าไม่ต่างจากมนุษย์เช่นกัน

หนุ่มกู้ภัยซื้ออาหารใส่รถพยาบาล เลี้ยงตูบจรจัดนานกว่า 10 ปี

          ทั้งนี้หลังจากเกิดเป็นกระแสในโลกโซเชียล ได้มีผู้คนติดต่อเข้ามาผ่านทางเฟซบุ๊ก ผมชื่อ คุณผักบุ้ง ของเขา เพื่อ ขอบริจาคเงินช่วยเหลือสุนัข แต่ตัวนายณัฎธัญเกรงว่าผู้คนจะเข้าใจเจตนาของตนผิดไป เพราะทางมูลนิธิฯ ไม่มีนโยบายการเรี่ยไรเงิน ตนจึงขอไม่รับบริจาค โดยนายณัฎธัญ ได้ฝากบอกขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่อยากบริจาคเงินช่วยเหลือ แต่หากเป็นสิ่งของจะดีกว่า จะได้ช่วยให้สุนัขจรจัดทุกตัวได้อิ่มจริง ๆ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ผมชื่อ คุณผักบุ้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจหล่อมาก ! หนุ่มกู้ภัยซื้ออาหารใส่รถพยาบาล เลี้ยงตูบจรจัดนานกว่า 10 ปี อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2559 เวลา 10:34:52 10,857 อ่าน
TOP