x close

คลิปคนขับรถเมล์ ปอ.524 โมโหเดือด หลังถูกถามทำไมไม่จอดป้าย

คนขับรถเมล์ทำร้ายผู้โดยสาร

          หนุ่มหวิดถูกคนขับรถเมล์ ปอ.524 ทำร้ายร่างกาย หยิบป้ายจะทุ่มใส่ เพราะโมโหที่ถูกถามว่าทำไมไม่จอดป้ายรถ แต่กลับวิ่งเลนขวา 
   
          วันที่ 6 มีนาคม 2559 คุณ kolia สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ "รถเมล์ไม่เข้าป้าย สุดท้ายก็เจ็บตัว" เล่าถึงเหตุการณ์โต้เถียงกับคนขับและกระเป๋ารถเมล์ที่ไม่จอดรับผู้โดยสารที่ป้าย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 โดยเล่าว่า ตนรอโดยสารรถประจำทาง (รถร่วมบริการ) ปอ.524 ซึ่งนาน ๆ ทีจะมีรถมา แต่เมื่อรถมาดันวิ่งในเลนด้านขวาแบบไม่คิดจะจอดเข้าป้ายก่อนจะขับผ่านไปโดยไม่จอด ต่อมาตนได้ขึ้นรถประจำทางสาย 43 ลงที่ป้ายตรงวังสราญรมย์ ก็เลยเดินเข้าไปถามเจ้าหน้าที่บริเวณจุดปล่อยรถสาย 524 ที่ข้างวัดโพธิ์พบกับกระเป๋ารถเมล์ผู้หญิง นายสถานีผู้หญิง และคนขับเข้าพอดี จึงถามว่าใครเป็นคนขับรถเมล์และเพราะอะไรถึงไม่จอดป้าย

          เจ้าของกระทู้ : คุณพี่ทำไมไม่จอดที่ป้ายล่ะครับ
          คนขับรถ : เข้าไม่ทัน รถมันวิ่งมาไว จะเข้าได้ยังไง
          เจ้าของกระทู้ : แต่พี่ควรจะเข้าเลนซ้าย
          คนขับรถ : เห็นแล้ว รถเลนซ้ายมันมี จะหักเข้ากะทันหันได้ยังไง
          เจ้าของกระทู้ : แต่พี่วิ่งเลนขวามาตลอด ผมเห็นอยู่ตั้งแต่สะพานมาเลย
          คนขับรถ : นั่นมันสิทธิ์ของผม ผมจะวิ่งเลนไหน มันไม่เกี่ยวกันเลยนะ ผมจะวิ่งเลนไหนก็ได้
          เจ้าของกระทู้ : แล้วทำไมถึงไม่เข้าป้ายล่ะครับ
          คนขับรถ : รถผมหนีคันหลังเขามา ผมแซงเขามา เข้าใจไหม ผมจะไปรับทำไม ผมต้องทิ้งให้คันหลังเค้าไม่ใช่ผมจะไปรับตัดหน้าเขา รถเมล์มันต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน
          เจ้าของกระทู้ : ผมไม่เข้าใจ
          คนขับรถ : รถผมแซงเขามา (ขึ้นเสียงแบบโมโห) ผมต้องทิ้งคน ให้คันหลังเขา มี 5 คน ผมก็ต้องชี้คืนให้คันหลังเขารับ เขาไม่รับตัดหน้ากันหรอก รถอู่ผมน่ะ ต้องทิ้งให้เขา อย่ามาพูดเลย พอ ๆ


คนขับรถเมล์ทำร้ายผู้โดยสาร

          ก่อนที่คนขับจะเดินหลบไปและกระเป๋ารถเมล์เข้ามาพูดกับตนว่า คุณมีสิทธิ์อะไรไปบังคับเขา จะบังคับเขามาคุยอย่างนี้มันไม่ถูก ตนก็ตอบกลับว่าเขาไม่อธิบายผม ซึ่งกระเป๋าและนายท่าก็พูดอีกว่าแซงคันหลังมา รถเรามาไล่ ๆ กัน สี่คันห้าคัน ไล่กันมา แซงมามารับ มันไม่ใช่เสียเวลาเขา ตนจึงถามต่อว่า หน้าที่เข้าป้ายเป็นหน้าที่ของคนขับหรือเปล่า นายท่าเลยบอกว่า ใช่ แต่รถคันหลังมันเยอะ เขาก็ไม่เข้าป้าย รถมันหนีคันหลังมา เพราะรถไม่ได้คนเขาก็ต้องรีบมา เขาต้องทิ้งให้คันหลังไง ตนจึงขอชื่อกระเป๋ารถเมล์และคนขับรถคันดังกล่าว

          จังหวะนั้นคนขับและกระเป๋าเดินไปขึ้นรถ ส่วนตนก็ไปถ่ายรูปทะเบียนด้านหลังรถไว้ เพราะตั้งใจจะร้องเรียน หลังจากนั้นได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น คนขับวิ่งเข้ามาจะต่อย ซึ่งมือถือที่ตนถืออยู่ก็เปลี่ยนจากโหมดถ่ายรูปไปเป็นวิดีโออย่างรวดเร็ว คนขับเดินเข้ามาจะต่อยเอาป้ายเหล็กฟาด แล้วก็วิ่งตามมาจะซ้ำ เพราะตนเสียหลักลื่นล้ม ระหว่างนั้นกระเป๋าได้พูดว่าตนเรื่องมาก ขณะที่คนขับได้ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และบอกว่า เขาตกรถกันเยอะแยะ ไม่ตามไปรายงานเขาล่ะไอ here ตนเลยพูดต่อว่าก็จะไปรายงานนี่ไง ทั้งคนขับและกระเป๋าพูดพร้อมกันเลยว่า รายงานไปเลย ไม่มีใครสนใจหรอก คนขับพูดอีกว่า กูไม่ขับก็ได้รถเมล์นี่อะ กูแซงคันหลังเขามา กูทิ้งให้คันหลังเขามันจะอะไรกัน ตามมาว่า มาถ่ายรูป รายงานก็รายงานไปดิ

คนขับรถเมล์ทำร้ายผู้โดยสาร

          ต่อมาเจ้าหน้าที่เก็บค่าจอดรถของ กทม. ได้มาช่วยตนไว้และบอกว่าคนขับคนนี้เคยจะขับชนเขาเหมือนกัน เมาหรือเปล่าไม่รู้ จากนั้นตนก็ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จริง ๆ อยากขอบใจกระเป๋ารถเมล์ด้วยที่เมตตาช่วยห้ามคนขับไม่ให้ทำร้าย เสียใจอย่างเดียวที่เขาคิดว่าตนเข้าไปหาเรื่อง ทั้งที่จริง ๆ แล้วข้องใจในการให้บริการแค่นั้นเอง ก่อนโพสต์ภาพบาดแผลที่ได้จากการลื่นล้มขณะหลบคนขับที่จะเข้ามาทำร้าย

world_id:56dc3b454d265a43778b457a
ภาพและข้อมูลจาก คุณ kolia สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปคนขับรถเมล์ ปอ.524 โมโหเดือด หลังถูกถามทำไมไม่จอดป้าย อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2559 เวลา 10:33:25 28,278 อ่าน
TOP