x close

สุหฤท สยามวาลา สุดทน ซัด บิ๊กตู่ งัด ม.44 ลัดขั้นตอนอีไอเอ ชี้เป็นคำสั่งที่แย่ที่สุด



สุหฤทธ สยามวารา

          สุหฤท สยามวาลา เฉ่งประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกคำสั่ง คสช. แก้กฎหมายสิ่งแวดล้อม ลัดขั้นตอนอีไอเอ ซัดใครเป็นรัฐบาลก็ไม่ควรออกกฎหมายแบบนี้ ชี้มีอีกเป็นล้านวิธีในการเร่งรัดโครงการไม่ใช่ไม่ต้องตรวจสอบอะไรเลย

          วันนี้ (9 มีนาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุหฤท สยามวาลา ดีเจคนดัง และผู้บริหารบริษัท ดี เอช เอ สยามวาลา จำกัด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว DJ Suharit Siamwalla ระบุถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ให้รัฐบาลสามารถจ้างเอกชนเพื่อรอก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องรอการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ Environmental Impact Assessment (EIA) (อ่านข่าว นายกฯ งัด ม.44 แก้กฎหมายสิ่งแวดล้อม ให้รัฐจ้างเอกชนได้ โดยไม่ต้องรอผล EIA) ว่า ทนมาหลายอย่างแล้ว แต่อันนี้ตนว่าแย่ที่สุดเพราะถึงขั้นให้เอกชนมาเตรียมงานก่อนที่จะสรุปผลการศึกษาเรื่องสิ่งแวดล้อม ถึงแม้ว่าห้ามมีผลผูกพันกับการคัดเลือกเอกชน

          หากอยากให้เกิดความรวดเร็วแ
ละความเจริญ ตนว่าก็ควรจะปรับปรุงให้ EIA เร็วขึ้น โปร่งใสขึ้น และความเห็นจาก EIA ต้องได้รับการเคารพจากรัฐบาล จะสร้างความเจริญอย่างรวดเร็วมันมีทางที่ดีกว่าการทำงานง่าย ๆ แบบนี้ไม่ต้องตรวจสอบอะไรมันแย่มาก ๆ ให้ใครเป็นรัฐบาลก็ไม่ควรออกกฎหมายอะไรแบบนี้ แต่นี่คือคำสั่ง ให้ทุกคนผงกหัวโอเคอย่างเดียว

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ"DJ Suharit Siamwalla" มีรายละเอียดดังนี้




ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก DJ Suharit Siamwalla


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุหฤท สยามวาลา สุดทน ซัด บิ๊กตู่ งัด ม.44 ลัดขั้นตอนอีไอเอ ชี้เป็นคำสั่งที่แย่ที่สุด อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2559 เวลา 10:51:25 25,836 อ่าน
TOP