x close

ใต้ป่วนหนัก ! นราธิวาส เจอถล่มฐาน 3 จุด ทหารเจ็บ 7 ราย

ระเบิดภาคใต้

          คนร้ายยิงถล่มฐาน อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 3 จุด ทหารเจ็บ 7 ราย คาดยิงออกมาจากตึกในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง

          วันที่ 13 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.55 น. เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 4 ราย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธสงครามยิงใส่ฐานปฏิบัติการของตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงตอบโต้กับคนร้าย กระทั่งคนร้ายหลบหนีไปได้

          กระทั่งเวลา 16.40 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และซุ่มโจมตีฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4816 (ร้อย ทพ.4816) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เบื้องต้นมีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ 6-8 นาย

          ตามรายงานข่าวระบุว่า ฐานปฏิบัติการดังกล่าวตั้งอยู่ริมรั้วโรงพยาบาลเจาะไอร้อง โดยผู้บังคับการกองร้อย เปิดเผยว่า คนร้ายน่าจะยิงออกมาจากอาคารของโรงพยาบาล ในส่วนที่เป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทำให้ไม่สามารถส่งตัวกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บเข้าไปปฐมพยาบาลในโรงพยาบาลเจาะไอร้องได้ ต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส ทันที

          ต่อมาเวลา 17.09 น. ที่เชิงสะพานตลาดบ้านยายิง หมู่ 2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

          สำหรับเหตุรุนแรงที่รายงานว่ามีคนร้ายยิงออกมาจากโรงพยาบาลนั้น รายงานข่าวระบุว่า พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ได้รับรายงานดังกล่าวจริง และคนร้ายน่าจะยิงออกมาจากอาคารที่พักเจ้าหน้าที่ โดยได้ส่งกำลังเข้าปิดล้อมและเคลียร์พื้นที่อย่างระมัดระวังแล้ว

          ทั้งนี้รายงานข่าวระบุอีกว่า มีรายงานอีกกระแสหนึ่ง ระบุว่า คนร้ายที่บุกเข้าไปในโรงพยาบาลเจาะไอร้องมีประมาณ 10-12 คน ได้ทำการบุกเข้าไปบนอาคาร แต่ไม่ได้ทำร้ายผู้ป่วย หรือแพทย์ พยาบาล เพียงแต่ใช้ปืนยาวทุบเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์จนได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารระบุรายชื่อผู้ป่วยของโรงพยาบาล จากนั้นได้หลบหนีออกไปทางด้านหลังของโรงพยาบาล


          อย่างไรก็ดีด้านหลังของโรงพยาบาลเจาะไอร้องคือเขาตะเว เป็นภูเขาที่มีฐานพักหรือฐานฝึกของผู้ก่อความไม่สงบหลายฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่เคยเดินเท้าขึ้นไปทลายหลายครั้ง

          สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้บาดเจ็บจากเหตุรุนแรงที่ อ.เจาะไอร้อง เบื้องต้นมีดังนี้
          - อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) มะเพรู่ หะยีลาเด็ง
          - อส.ทพ. เอกภพ นภานพดล
          - อส.ทพ. วุฒิไกร เดชบุญ
          - ส.อ. สิริวัฒน์ นวลทอง
          - ส.ท. ธีรศักดิ์ รัตนอุบล
          - นายอิบบาเฮ็ง แม เป็น อส.ประจำอำเภอเจาะไอร้อง
          - อส.ทพ. รุ่งอโณทัย เพ็ชร์วงศ์


           และต่อมาเวลา 19.25 น. รายงานข่าวระบุว่า ได้เกิดเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบ์ บริเวณริมรั้วฐานปฏิบัติการชุดสันติสุขที่ 404 ในพื้นที่ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเขตต่อเนื่องกับ อ.เจาะไอร้อง บ้านเรือนชาวบ้านโดนสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย ซากรถจักรยานยนต์กระจายเกลื่อนถนน

          ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 23.14 น. เฟซบุ๊ก Bright TV : Digital TV ช่อง 20 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงวางกำลังปิดล้อมคนร้าย บริเวณหัวสะพาน พื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยมีเสียงปืนดังเป็นระยะ

ระเบิดภาคใต้

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3, เฟซบุ๊ก Bright TV : Digital TV ช่อง 20
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใต้ป่วนหนัก ! นราธิวาส เจอถล่มฐาน 3 จุด ทหารเจ็บ 7 ราย อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2559 เวลา 15:52:10 11,958 อ่าน
TOP