x close

ประณามกลุ่มคนร้ายบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง จับพยาบาลท้อง 6 เดือน เป็นตัวประกัน



ประณามกลุ่มคนร้ายบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง จับพยาบาลท้อง 6 เดือน เป็นตัวประกัน

              ผู้ว่าฯ นราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจจุดที่เกิดเหตุภายในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง หลังคนร้ายบุกยึด-ทำลายทรัพย์สิน ใช้เป็นกำบังโจมตีทหาร ล่าสุดโรงพยาบาลเปิดทำการปกติแล้ว

            วันที่ 14 มีนาคม 2559 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานได้มีการลงพื้นที่จุดเกิดเหตุกรณีคนร้ายกลุ่มหนึ่งบุกเข้ายึดพื้นที่ภายในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา จนข้าวของภายในตึกเวชศาสตร์ครอบครัวและบริการด้านปฐมภูมิกายภาพบำบัด ชั้น 2 ของอาคาร อาทิ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ กระจก เสียหาย และพบปลอกกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม 16 อีกนับร้อยปลอก [อ่านข่าว : ใต้ป่วนหนัก ! นราธิวาส เจอถล่มฐาน 3 จุด ทหารเจ็บ 7 ราย]

            ทั้งนี้ นายสิทธิชัย เปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้ใช้วิธีปีนบ้านพักแพทย์ที่ไม่มีคนอยู่ เพราะเป็นวันหยุดราชการ บุกเข้าไปยังตึกเวชศาสตร์ครอบครัวและบริการด้านปฐมภูมิกายภาพบำบัด บริเวณชั้น 2 เพื่อใช้เป็นสถานที่กำบังในการยิงใส่ฐานทหารพราน 4816 พร้อมจับพยาบาลที่กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน เป็นตัวประกัน และปล่อยตัวในเวลาต่อมาโดยไม่มีการทำร้ายแต่อย่างใด ก่อนจะหลบหนีไปด้านหลังโรงพยาบาลไปทางขึ้นเทือกเขาตะเว

            ด้าน นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เปิดเผยว่า การใช้ความรุนแรงต่อบุคลากรสาธารณสุข และสถานพยาบาล นอกจากเป็นการไม่เคารพหลักกฎหมายมนุษยธรรม และละเมิดสิทธิมนุษยชน เหตุการณ์ดังกล่าวจึงสมควรถุกประณาม

ประณามกลุ่มคนร้ายบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง จับพยาบาลท้อง 6 เดือน เป็นตัวประกัน

            ขณะที่ นางคอรีเยาะ หะหลี ญาติผู้สูญเสียจากเหตุการณ์กรือเซะ จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ในนามกลุ่มสตรีผู้สูญเสียจากสถานการณ์ความไม่สงบชายแดนใต้ ขอประณามการก่อเหตุรุนแรงในโรงพยาบาลเจาะไอร้องครั้งนี้ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่สมควร โรงพยาบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนต้องเคารพสถานพยาบาลและบุคลากรด้านสาธารณสุข

            อย่างไรก็ดี ล่าสุด นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส (สสจ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ได้ทำการเปิดให้บริการตามปกติแล้ว และทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีคำสั่งให้คุมเข้มเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยที่มากขึ้น พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด และจะกำหนดจุดจอดรถใหม่สำหรับจุดรับ-ส่งผู้ป่วย โดยห้ามรถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่โรงพยาบาลเด็ดขาด

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประณามกลุ่มคนร้ายบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง จับพยาบาลท้อง 6 เดือน เป็นตัวประกัน โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2559 เวลา 15:04:41 13,111 อ่าน
TOP