x close

ข่าวเช้าช่อง 3 เรตติ้งตกฮวบ-คนดูหายหลักล้าน หลังไม่มี สรยุทธ



สรยุทธ สุทัศนะจินดา

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

           ข่าวเช้าช่อง 3 เรตติ้งตกฮวบ-คนดูหายหลักล้าน หลังไม่มี สรยุทธ พ่ายให้ช่อง 7 แซงขึ้นอันดับ 1 

          เป็นเวลาร่วมครึ่งเดือนแล้วที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดังทางช่อง 3 ได้ประกาศยุติบทบาททางหน้าจอโทรทัศน์ของตัวเองไปตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2559 จากกระแสกดดันอย่างหนักให้ยุติบทบาทสื่อ หลังจากที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 13 ปี 4 เดือน ด้วยคดีบริษัท ไร่ส้ม ยักยอกเงินค่าโฆษณา อสมท

          ล่าสุด (18 มีนาคม 2559) นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการลาจอของผู้ประกาศข่าวคนดัง โดยยอมรับว่าเรตติ้งของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ มีลดลงบ้าง หลังจากไม่มีนายสรยุทธ อย่างไรก็ตามเรตติ้งรายการข่าวนั้นจะต่างออกไปจากเรตติ้งละคร เพราะจะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของคนดู บวกกับรายการข่าวนี้ค่อนข้างยาว ซึ่งก็ต้องค่อย ๆ มาปรับปรุงกันต่อไป

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก Sompop Lee อดีตบรรณาธิการเนชั่นทีวี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายข่าว เวิร์คพอยท์ทีวี ได้ระบุถึงสถานการณ์เรตติ้งรายการข่าวเช้าหลังยุคสรยุทธ พบว่าเรตติ้งของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ อันดับลดลงไปอยู่ที่ 2 ขณะที่อันดับอื่น ๆ ประกอบด้วย

          - เช้านี้ที่หมอชิต-สนามข่าว 7 สี เรตติ้งอันดับ 1 ที่ 2.3
          - เรื่องเล่าเช้านี้ หล่นมาอันดับ 2 ที่ 1.5
          - คุยข่าวช่อง 8 อันดับ 3 ที่ 0.6
          - ข่าวมื้อเช้า เวิร์คพอยท์ ขึ้นมาอันดับ 4 ที่ 0.3


          พร้อมกันนี้ยังระบุว่า...

          "ช่อง 3 เริ่มแพ้ขาดช่อง 7 ชัดชัด คนดูตอนเช้าหายไปล้านกว่าคน ทักษะการเล่า หน้าตาความเชื่อถือ คือแรงดึงดูดของช่อง 3 ขณะที่ช่อง 7 เอาใครอ่านก็ได้เพราะเน้นความเยอะความจุของข่าวชาวบ้าน ที่แปลกใจก็คือล้านกว่าคนที่หายไปของช่อง 3 ก็ไม่ได้ไปเพิ่มให้ช่องไหนเลย

          ช่อง 8 เหมือนช่อง 7 เปลี่ยนจากอ่านเป็นคุย ส่วนช่องเวิร์คพอยท์ปรับปรุงรายการมาสองเดือนกว่า ๆ แล้วผสมระหว่างอ่านกับคุยข่าว แต่เพิ่มรายละเอียดให้มากขึ้นกับข่าวชาวบ้าน อนาคตในระยะสั้นนี้จะขึ้นไปท้าชิงพื้นที่ยามเช้าแน่นอน 555"

ข่าวเช้าช่อง 3 เรตติ้งตกฮวบ-คนดูหายหลักล้าน หลังไม่มี สรยุทธ

อัพเดทข่าว สรยุทธ ถูกจำคุก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก Sompop Lee
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Sompop Lee    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวเช้าช่อง 3 เรตติ้งตกฮวบ-คนดูหายหลักล้าน หลังไม่มี สรยุทธ อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2559 เวลา 15:20:00 31,955 อ่าน
TOP