x close

ยิ่งลักษณ์ ยิ้มสู้ ขึ้นศาลฟังไต่สวนจำนำข้าวนัดที่ 5 มั่นใจพยานหลักฐาน



ยิ่งลักษณ์ จำนำข้าว

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นศาล รับฟังสืบพยานโจทก์คดีจำนำข้าว ครั้งที่ 5 มั่นใจในพยานหลักฐาน ขอ กรธ. เปิดใจฟังความเห็นร่างรัฐธรรมนูญจากทุกฝ่าย ด้านแฟนคลับปะทะคารมกลุ่มต้าน จนเจ้าหน้าที่ต้องกันตัวแยกออกจากกัน

          วันที่ 23 มีนาคม 2559 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรับฟังการสืบพยานโจทก์ครั้งที่ 5 คดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และได้เปิดเผยว่า ยังมั่นใจในพยานหลักฐานของตนเองเต็มที่


          ส่วนการปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญ ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า อยากให้ กรธ. ได้รับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายอย่างกว้างขวาง เพื่อให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นประชาธิปไตย และเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ส่วนการปรับแก้ในบทเฉพาะกาลตามข้อเสนอของ คสช. ได้มีสมาชิกพรรคให้ความเห็นไปแล้ว จึงไม่ขอพูดอะไรมาก ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินไปรับดอกไม้จากประชาชน และเข้าไปในศาล โดยคาดว่า การไต่สวนจะเสร็จสิ้น ในเวลาประมาณ 11.00 น.

          โดยบรรยากาศที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยังคงมีมวลชนเดินทางมารอเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยได้นำดอกกุหลาบสีแดง เพื่อเตรียมมามอบให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงร้องเพลงให้กำลังใจอีกด้วย
         
          ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงดูแลเข้มข้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประมาณ 1 กองร้อย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณทางเข้า-ออกเพื่อความเรียบร้อย

          ขณะเดียวกัน มีประชาชนอีกกลุ่มเดินทางฝ่ามวลชนเข้ามาชูป้ายคัดค้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ และโครงการรับจำนำข้าว ระบุว่าเป็น จีทูจีเก๊ ทำให้มวลชนที่มาให้กำลังใจ ไม่พอใจ ต่างโห่ร้องตะโกนขับไล่ และพยายามเข้ามาเผชิญหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าสกัดนำตัวทั้ง 2 กลุ่มแยกออกจากกัน ทั้งนี้ ไม่มีการปะทะเกิดขึ้นแต่อย่างใด



ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @INamKaa
 
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ยิ้มสู้ ขึ้นศาลฟังไต่สวนจำนำข้าวนัดที่ 5 มั่นใจพยานหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2559 เวลา 15:19:41 2,803 อ่าน
TOP