x close

คนแห่เก็บเงินหมื่นกระจายเต็มถนน เชื่อเป็นเงินโปรยทานจากหลวงปู่บุญ




          ชาวบ้าน อ.วังน้ำเขียว แห่เก็บเงินที่ตกกระจายอยู่ริมถนน เชื่อเป็นเงินโปรยทานจากหลวงปู่บุญ วัดปอแดง ด้านตำรวจชี้ หากมีผู้เสียหายมาแจ้งเรื่องทำเงินตก ใครเก็บเงินไปอาจเข้าข่ายลักทรัพย์


          วันที่ 23 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พบชาวบ้านใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ต่างพากันมาเก็บธนบัตรที่ตกหล่นและปลิวว่อนอยู่ริมถนนสาย 304 (ราชสีมา-กบินทร์บุรี) ขาขึ้น อ.วังน้ำเขียว โดยสามารถเก็บได้รวมกันกว่า 20,000 บาท
         

          จากการสอบถาม นายเค อายุ 21 ปี แรงงานชาวพม่า คนงานของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้เก็บธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทได้จำนวน 2 ใบ ขณะกำลังเดินทางมาทำงานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นอกจากตนแล้วก็ยังมีชาวบ้านคนอื่น ๆ ที่เก็บได้คนละ 1,000-2,000 บาทเช่นกัน ก่อนจะแยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง

          ขณะที่ นางวีนัส สนตะคุ อายุ 43 ปี คนงานร้านเดียวกัน ซึ่งเก็บธนบัตร 100 บาทได้ใบเดียว เผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้พบเงินหล่นกระจายอยู่ริมทาง บางคนสามารถเก็บได้เป็นหมื่นแต่ไม่กล้าเผยตัว เพราะกลัวความผิด อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเงินที่ถูกโปรยทานมาจาก หลวงปู่บุญ วัดปอแดง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากจุดนี้ประมาณ 5 กิโลเมตร



          ด้าน ร.ต.อ. จีรวัฒน์ ประยูรพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.อุดมทรัพย์ เจ้าของท้องที่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งความแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของเงินดังกล่าว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายกับการโปรยทานจากหลวงปู่บุญ ที่เคยทำในลักษณะนี้มาแล้ว อย่างไรก็ดีหากมีผู้เสียหายมาแจ้งความว่าเป็นเจ้าของเงินที่ทำหล่นหาย ผู้ที่เก็บเงินได้ก็อาจจะมีความผิดเข้าข่ายลักทรัพย์ หรือยักยอกทรัพย์

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่เก็บเงินหมื่นกระจายเต็มถนน เชื่อเป็นเงินโปรยทานจากหลวงปู่บุญ โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2559 เวลา 21:10:23 31,221 อ่าน
TOP