x close

แพรวา ยังนิ่ง ถูกเชิญตัวทำความเข้าใจปมบำเพ็ญประโยชน์ คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า


แพรวา เทพหัสดิน
(แฟ้มภาพ)

         แพรวา รถตู้ 9 ศพ  ยังไม่ตอบรับหลังกรมคุมประพฤติส่งหนังสือเชิญทำความเข้าใจกรณีบำเพ็ญประโยชน์ผิดขั้นตอน อธิบดีกรมคุมประพฤติชี้ อยู่ระหว่างการตอบรับ คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า

         วันที่ 24 มีนาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการบำเพ็ญประโยชน์ของ น.ส.แพรวา อดีตเยาวชนที่ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้สายธรรมศาสตร์ รังสิต-หมอชิต จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 9 รายว่า ตนได้ให้ พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ ไปติดต่อกับครอบครัวเพื่อพูดคุยถึงประเด็นที่เกิดขึ้น หาก น.ส.แพรวา ไปบำเพ็ญประโยชน์จริงก็น่าเห็นใจ เพราะว่าการพูดคุยต้องการมีการชี้แจงและแจ้งรายละเอียดให้ทราบ เพื่อให้เข้าใจกฎเกณฑ์ตรงกัน เนื่องจากอธิบดีกรมคุมประพฤติต้องเป็นคนเซ็นอนุมัติในเรื่องนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่ให้เสียระบบที่เคยเป็นมา เพราะยังมีผู้ที่ถูกคุมประพฤติอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงต้องเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกับบุคคลอื่น

แพรวา เทพหัสดิน
         ขณะเดียวกันได้ขอให้ติดต่อ น.ส.แพรวา เพื่อเข้ามาพูดคุยถึงขั้นตอนเกี่ยวกับทำงานบริการสังคมเพื่อให้ได้ข้อยุติ โดยขั้นตอนดังกล่าวไม่จำเป็นต้องรอผลการวินิจฉัยของศาลในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

         สำหรับประเด็นที่ได้มีการร้องไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินว่าถูกข่มขู่ ลวนลาม พล.อ. ไพบูลย์ กล่าวว่า ตนได้สั่งให้สอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่าเป็นคนละประเด็นกัน แต่สิ่งใดที่ไม่ดีก็ต้องแก้ไข

         ด้าน พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ได้ทำหนังสือไปยัง น.ส.แพรวา เพื่อให้มาพบ และทำความเข้าใจในกรณีบำเพ็ญประโยชน์ผิดขั้นตอน จำนวน 90 ชั่วโมง ที่มีการดำเนินการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว

         พ.ต.อ. ณรัชต์ ระบุว่า ได้มีการพูดคุยและชี้แจงถึงขั้นตอนการบำเพ็ญประโยชน์ที่ถูกต้องตามคำสั่งศาล หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้สั่งการให้กรมคุมประพฤติพูดคุยทำความเข้าใจกับ น.ส.แพรวา และตัวแทนศาลเพื่อให้ทราบกึงการบำเพ็ญประโยชน์ที่ถูกต้องในระหว่างการควบคุมความประพฤติ และเพื่อไม่ให้เกิดความบานปลาย รวมถึงให้เป็นบรรทัดฐานการคุมประพฤติผู้ต้องโทษในอนาคตด้วย
 
         ทั้งนี้ พ.ต.อ. ณรัชต์ ระบุว่า กรมคุมประพฤติได้ส่งหนังสือเชิญ น.ส.แพรวา ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าจะมีการพูดคุยเจรจากันในช่วงสัปดาห์หน้า เนื่องจากในขณะนี้ตนเองติดราชการอยู่ที่ต่างจังหวัด รวมถึงระยะเวลาการส่งเอกสารคงต้องใช้เวลา 2-3 วัน กว่าจะถึงมือผู้รับ

อ่านข่าว คดีสาวซีวิค 9 ศพ ทั้งหมดคลิก

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรวา ยังนิ่ง ถูกเชิญตัวทำความเข้าใจปมบำเพ็ญประโยชน์ คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2559 เวลา 10:27:36 22,791 อ่าน
TOP