x close

สั่งจำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 บาท คดีหนุ่มยิงหมาหน้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว

ยิงหมา

          สั่งจำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 บาท คดีหนุ่มยิงหมาหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อปี 2558 เจ้าตัวน้อมรับคำตัดสิน พร้อมขอโทษสังคม บอกทำไปเพราะโมโหหลังถูกไล่กัดหลายครั้ง

          วันนี้ (24 มีนาคม 2559) ศาลอาญา รัชดาภิเษก ได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิชา บุญลือลักษณ์ ในความผิดฐานกระทำการอันทารุณกรรมสัตว์ ฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490
ยิงหมา

          ทั้งนี้จากกรณีเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2558 นายวิชา ได้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขตาย บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้นายวิชาจะให้การอ้างว่าได้รับอนุญาตให้มีและใช้ปืนได้ แต่ไม่ได้นำสืบว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ก่อเหตุหรือไม่ เป็นเพียงการกล่าวอ้างลอย ๆ และในชั้นสอบสวนนายวิชาก็ไม่ได้นำอาวุธปืนมามอบให้เป็นหลักฐานกับตำรวจว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน จึงไม่มีน้ำหนักให้รับฟัง

ยิงหมา

          ด้วยเหตุนี้จึงมีคำพิพากษาจำคุก 8 เดือน ปรับ 4,000 บาท ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ ฐานพกพาอาวุธปืน จำคุก 6 เดือน ปรับ 2,000 บาท และฐานยิงปืน และทารุณกรรมสัตว์ จำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท อย่างไรก็ตาม เนื่องจากนายวิชาให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือรวมจำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ 4 ครั้ง และให้ทำกิจกรรมบริการสังคม 12 ชั่วโมง

          ขณะที่นายวิชาได้ให้สัมภาษณ์หลังฟังคำพิพากษา เปิดเผยว่า ตนขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล พร้อมเล่าว่าก่อนเกิดเหตุในครั้งนั้น ตนได้ใช้เส้นทางข้างห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เป็นประจำ และเคยขี่รถจักรยานยนต์ถูกสุนัขวิ่งไล่กัดหลายครั้ง มาในวันเกิดเหตุก็ถูกสุนัขวิ่งไล่กัดอีกจึงลงมือด้วยความโมโห และขอโทษต่อสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมจะปรับปรุงตัวเอง และบำเพ็ญประโยชน์ตามที่ศาลพิพากษา

          นอกจากนี้นายวิชายังระบุอีกว่า จะไม่ยื่นอุทธรณ์คดีกรณีดังกล่าว เนื่องจากตนเองเป็นผู้กระทำผิดจริง



ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งจำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 บาท คดีหนุ่มยิงหมาหน้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2559 เวลา 17:30:19 7,664 อ่าน
TOP