x close

โซเชียลผุดเพจ ทีมแม่ประนอม-แห่แชร์นิทานน้ำพริก โยงข้อมูลอีกฝั่ง !?



แม่ประนอม

แม่ประนอม

          ดราม่าน้ำพริกแม่ประนอม ล่าสุด โซเชียลมีผุดเพจ ทีมแม่ประนอม ให้กำลังใจฝ่ายแม่ ขณะมีกระแสแชร์ นิทานน้ำพริก ปมขัดแย้งในครอบครัว โยงเป็นข้อมูลอีกด้าน !?


         
เป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในตอนนี้ สำหรับกรณี นางประนอม แดงสุภา หรือ แม่ประนอม เจ้าของกิจการน้ำพริกเผาชื่อดัง ออกมายื่นฟ้องลูกสาวคนโตและลูกเขย ว่าจะฮุบกิจการของตน ขณะที่ฝั่งลูกสาวไม่ขอตอบโต้แม่ แต่พร้อมคุยเมื่อศาลนัดไกล่เกลี่ย (อ่านข่าว แม่ประนอม ทั้งหมด คลิก)
           ล่าสุด (27 มีนาคม 2559) มีรายงานว่า ในโลกโซเชียล ได้มีผู้ตั้งเพจ ทีมแม่ประนอม ขึ้นเพื่อแสดงความสนับสนุนแม่ประนอม และโจมตีทางลูกสาวคนโต ถึงขนาดแชร์ภาพชวนให้เลิกซื้อ เลิกกินสินค้าของแม่ประนอม พร้อมข้อความว่า "คนไทยไม่สนับสนุนลูกอกตัญญู"

แม่ประนอม

          ขณะเดียวกันก็พบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก ได้แชร์ข้อความจากคุณ Pat Hemasuk ซึ่งได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของคนข้างบ้านที่ทำน้ำพริกขาย แต่มีปัญหาครอบครัว โดยลูกสาวคนโตเป็นผู้ดูแลงานและกิจการของครอบครัวมาตั้งแต่สมัยแม่เริ่มจ้างคนมาช่วย ขณะที่คนน้องมองว่าน้ำพริกของแม่ติดตลาดแล้ว จะเซ้งแผงของแม่พร้อมยี่ห้อน้ำพริกไป น่าจะได้เงินดี แม่ก็เห็นด้วย แต่ลูกสาวคนโตไม่ยอม เพราะพ่อสั่งเสียไว้ก่อนตายว่าให้เธอดูแลเรื่องขายน้ำพริก เซ็นชื่อโอนแผงให้ดูแล ให้เก็บแผงขายน้ำพริกไว้จนถึงรุ่นหลาน เพราะหากเซ้งแผงไป คนงานที่จ้างมานานก็ต้องเลิกจ้าง หลาน ๆ รุ่นต่อไปก็ยังขายน้ำพริกทำมาหากินกันได้ ขณะที่แม่กับน้องตอนนี้อยู่เฉย ๆ แต่กินกำไรจากแผงในตลาดมาเป็น 10 ปี
         
          แต่แม่กับน้องก็ไม่ยอมเพราะอยากได้เงินก้อน เลยพากันไปฟ้องสมภารวัดข้างบ้าน ทำให้คนทั้งศาลารุมด่าลูกคนโตว่าโกงได้แม้กระทั่งแม่ ส่วนลูกคนโตก็เงียบ เพราะหากมาพูดอะไรก็เหมือนเป็นการด่าแม่ตัวเองทางอ้อมให้ชาวบ้านฟัง จึงยอมทนให้ชาวบ้านด่าต่อไป ขณะพวกลูกจ้างก็พร้อมออกมาพูดความจริง ขอเพียงลูกสาวคนโตสั่งมาคำเดียว ทุกคนพร้อมลุย

          ทั้งนี้ชาวเน็ตที่ได้อ่านและแชร์เรื่องราวดังกล่าว หลายคนก็คาดเดาโยงไปว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นความจริงจากอีกฝั่ง กรณีดราม่าน้ำพริกแม่ประนอม ขณะที่บางคนก็มองว่า ยังไม่ควรออกตัวแรง เพราะเรายังไม่ได้รับข้อมูลอย่างรอบด้าน ควรรอดูท่าทีไปก่อน ระวังอาจมีคดีพลิก หรืออาจมีเงื่อนงำอื่น ๆ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินหรือฟันธงอะไรจะดีกว่า


ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก ทีมแม่ประนอม, Pat Hemasuk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลผุดเพจ ทีมแม่ประนอม-แห่แชร์นิทานน้ำพริก โยงข้อมูลอีกฝั่ง !? อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2559 เวลา 13:07:31 72,822 อ่าน
TOP