x close

ทีม รปภ. บิ๊กตู่ เตรียมรับมอบเบนซ์หรูกันกระสุน 2 คัน ใช้ประจำตำแหน่งนายกฯ





          สำนักเลขาธิการนายกฯ เตรียมส่งมอบ รถเบนซ์กันกระสุนรุ่นใหม่ให้ทีมรักษาความปลอดภัย ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2 คัน ใช้เป็นรถประจำตำแหน่งนายกฯ เผยอีก 2 คันใช้รองรับแขกวีไอพี รวมเบ็ดเสร็จ 4 คันยอดกว่า 78 ล้านบาท


          เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังจากที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ทำสัญญาซื้อรถเบนซ์ รุ่น S 600 Guard sedan long จำนวน 4 คัน จากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด วงเงิน 78 ล้านบาท ซึ่งเป็นรถกันกระสุน คันละ 19.5 ล้านบาท โดย 2 คันแรก จะใช้ในการรับรองแขกคนสำคัญของรัฐบาล และอีก 2 คันเป็นรถประจำตำแหน่งใหม่ให้กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งทาง พล.อ. วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจรถไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
          โดยมีรายงานแจ้งว่า จะมีการส่งมอบรถคันดังกล่าวให้กับทีมรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีภายในวันนี้ (28 มีนาคม 2559) เพื่อนำไปใช้เป็นรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ จำนวน 2 คัน ได้แก่ ทะเบียน 4 กด 29 กรุงเทพมหานคร และ 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้รถเบนซ์คันดังกล่าว เป็นรถหุ้มเกราะกันกระสุนที่ได้เปิดตัวไปรุ่นล่าสุด

          อย่างไรก็ตามในวันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังคงใช้รถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานครเช่นเดิม ส่วนจะเปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งคันใหม่เมื่อใดนั้น ยังไม่ได้กำหนดชัดเจน


ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีม รปภ. บิ๊กตู่ เตรียมรับมอบเบนซ์หรูกันกระสุน 2 คัน ใช้ประจำตำแหน่งนายกฯ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2559 เวลา 20:16:09 16,476 อ่าน
TOP