x close

ออกหมายจับ 2 คนร้ายบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง-สอบพยานแล้ว 168 ราย

บุกยึด รพ.

          รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ตำรวจออกหมายจับ 2 คนร้าย บุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง สอบพยานแล้ว 168 ปาก เร่งขยายผลโยงเหตุถล่มตำรวจที่ อ.จะแนะ เสียชีวิต 3 นาย หรือไม่


          เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการคลี่คลายคดีคนร้ายบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบพยานไปแล้วมากกว่า 168 ราย มีการออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย โดย 2 รายเป็นผู้ที่เกี่ยวพันกับผู้ที่ก่อเหตุ มีการแจ้งข้อหา 12 ข้อหา อาทิ ร่วมกันก่อการร้าย, ร่วมกันสะสมกำลังพล อั้งยี่ ซ่องโจร ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหา 2 รายเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ ส่วนจะอยู่ในระดับไหนเป็นเรื่องในสำนวน ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 43 ราย เป็นการควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก 12 ราย และควบคุมตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉิน 25 ราย ปล่อยตัวไป 6 ราย เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้อง ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการซักถามและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากมีความเชื่อมโยงกับเหตุที่เกิดขึ้นในปัจจุบันหรือเหตุที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ทางพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

บุกยึด รพ.

          ส่วนกรณียิงถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย ที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส จะเกี่ยวข้องกับเหตุที่ อ.เจาะไอร้อง หรือไม่นั้น ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีหลักฐานหรือความเชื่อมโยงกันหรือไม่ จริง ๆ แล้วเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมืองได้ระวังและมีการข่าวอยู่แล้ว ผู้ที่จ้องจะกระทำความผิดมักจะอาศัยโอกาสฉกฉวยในการทำความผิด ซึ่งในคดีเรื่องความมั่นคง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับ ผบ.ตร. ให้ดูแลเป็นอย่างดี
   
          ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดูเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจตกเป็นเป้าหมาย จะมีมาตรการตอบโต้อย่างไร รองโฆษก ตร. กล่าวว่า มาตรการตอบโต้คงเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุมากที่สุด เจ้าหน้าที่มีน้อยและอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็มีจำนวนจำกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามอย่างดีที่สุด พยายามเรียกความเชื่อมั่นให้เกิดในพื้นที่ คงเป็นเรื่องธรรมดาที่เจ้าหน้าที่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีขวัญและกำลังใจดีพยายามทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความปลอดภัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ 2 คนร้ายบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง-สอบพยานแล้ว 168 ราย อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2559 เวลา 18:22:09 1,223 อ่าน
TOP