x close

ยิ่งลักษณ์ วอน คสช. มองปมขันแดง เป็นประเพณี ไม่ใช่ภัยความมั่นคง





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขอ คสช. อย่ามอง "ขันแดง" เป็นภัยความมั่นคง ชี้เป็นการระลึกถึงประเพณีไทย ย้อนถามเรียกนักการเมืองไปอบรมทัศนคติได้อะไร บอกควรให้เกียรติกันมากกว่า

          วันที่ 1 เมษายน 2559 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังสืบพยานฝ่ายโจทก์นัดที่ 6 ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งข้อหาประชาชนที่โพสต์ภาพ "ขันน้ำสีแดง" ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แจกจ่ายในเทศกาลสงกรานต์ว่า บรรยากาศช่วงนี้เป็นการระลึกถึงประเพณีไทย เป็นช่วงเวลาส่งความสุข ประชาชนทุกคนต้องการกำลังใจ เป็นช่วงที่จะส่งความสุขถึงกัน ระลึกถึงประเพณีไทยที่สืบทอดมานานในช่วงเทศกาลสงกรานต์

          ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น ต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ ตนไม่ขอไปก้าวล่วง แต่เชื่อว่า วันนี้เราอยากเห็นบรรยากาศสืบสานประเพณีไทยมากกว่าจะมองเป็นเรื่องของความมั่นคง

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงหลักสูตรอบรมนักการเมืองของ คสช. ว่า อยู่ที่ผู้จัดหรือผู้ที่เชิญว่าที่จัดแบบนี้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร หลังจัดแล้วได้รับประโยชน์ หรือดีขึ้นหรือไม่ มากกว่าการที่เอามาแล้วมองว่าเป็นการจำกัดสิทธิ เสรีภาพ อยากให้เปิดโอกาสพูดคุยกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกันมากกว่า

 ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 

ติดตามข่าว ขันแดง ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @INamKaa

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ วอน คสช. มองปมขันแดง เป็นประเพณี ไม่ใช่ภัยความมั่นคง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2559 เวลา 16:51:23 3,093 อ่าน
TOP