x close

ผลนิติเวชชี้ ศพในคลองโอ่งอ่าง กลืนยาไอซ์ 50 ก้อน ถุงแตกดับอนาถ


ศพในคลองโอ่งอ่าง
 
          นิติเวช ระบุ ชายที่ถูกฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งลงคลองโอ่งอ่าง เสียชีวิตจากสารเสพติดเข้าสู่ร่างกายเกินขนาด หลังกลืนก้อนบรรจุยาไอซ์เข้าไปกว่า 50 ก้อน

          เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2559 พล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้าผลการผ่าชันสูตรพลิกศพชายที่ถูกฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งลงคลองโอ่งอ่าง ใกล้แยกสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กทม. ว่า ขณะนี้ได้ผ่าชันสูตรศพชายต่างชาติเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นพบยาไอซ์ 800 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกเป็นก้อนลักษณะคล้ายไส้กรอกขนาดเล็ก น้ำหนักตั้งแต่ 10-50 กรัม ประมาณ 50 กว่าก้อน เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากการกลืนสิ่งแปลกปลอมซึ่งเป็นก้อนบรรจุยาไอซ์ภายในเข้าไปในร่างกายจำนวนมาก จนห่อยาเกิดปริแตกทำให้ยาเสพติดกระจายเข้าสู่ร่างกายเกินขนาด ที่เรียกว่า อาการโอเว่อร์โดสจนเสียชีวิต และถูกอำพรางศพโดยการโยนทิ้งลงคลอง

ศพในคลองโอ่งอ่าง
          ส่วนร่องรอยบาดแผลที่พบนั้นคาดว่าเกิดจากถูกสัตว์กัดแทะหลังจากถูกโยนทิ้งน้ำ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะที่ความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนสัญชาติใด หลังจากนี้ทางสถาบันนิติเวชจะได้รวบรวมผลชันสูตรส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการทำสำนวนต่อไป

          พล.ต.ต. นพ.พรชัย ระบุอีกว่า สิ่งแปลกปลอมที่พบในร่างของศพเป็นก้อนลักษณะคล้ายไส้กรอกเล็ก ๆ น้ำหนักตั้งแต่ 10-50 กรัม ประมาณ 50 กว่าก้อนนั้น เป็นหนึ่งในวิธีการขนสิ่งของผิดกฎหมาย ที่เรียกว่า "บอดี้แพ็กเกอร์" (Body packers) โดยการกลืนถุงพลาสติกหรือถุงยางอนามัยที่บรรจุสิ่งของดังกล่าวลงท้อง เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าหากสารที่อยู่ในห่อปริแตกก็จะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เช่นเดียวกับลักษณะของเคสนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลนิติเวชชี้ ศพในคลองโอ่งอ่าง กลืนยาไอซ์ 50 ก้อน ถุงแตกดับอนาถ อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2559 เวลา 13:58:40 26,052 อ่าน
TOP