x close

ผู้การยะลา เตือนระวังโจรใต้รูปแบบใหม่-ตั้งด่านปลอม จับเหยื่อไปวางคาร์บอม


ยะลา

          ผู้การยะลา เตือนระวังโจรใต้มาในรูปแบบใหม่ หลังปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่าน ก่อนจับเหยื่อไปวางคาร์บอม เผยพฤติกรรมน่ากลัวไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

          จากกรณีที่มีคนร้ายปล้นรถกระบะสีเทาแบบตอนครึ่ง ทะเบียน บต 1845 ยะลา พร้อมจับกุมตัว นายสุนัน ทองเนตร และนางเรณู จิตบาล สองสามีภรรยา ก่อนที่จะบังคัยให้นายสุนันขับรถกระบะคันดังกล่าวที่นำระเบิดแสวงเครื่องหนักรวม 160 กิโลกรัม ไปจอดที่หน้าทางเข้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์ สาขายะลาเขต เทศบาลนครยะลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จะสามารถเข้าเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

ยะลา

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันที่ 6 เมษายน 2559 พล.ต.ต. อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการปล้นรถโดยกลุ่มคนที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ราว 7-8 ตน ทำเหมือนการตั้งด่าน ซึ่งผู้เสียหายคือสองสามี-ภรรยา ขับรถไปตามปกติ หลังจากเดินทางกลับในเขตเมือง เพื่อเข้าไปจำหน่ายในนิคมปรากฏว่า พบด่านดังกล่าว และเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง ๆ จึงจอดรถให้ตรวจ แต่กระนั้นคนร้ายได้เข้ามาแยกตัวทั้งสองออกจากกันโดยใช้ผ้าไหมพรมคลุมศีรษะ และมัดมือมัดเท้า ก่อนจะจับขึ้นรถไป

          ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อขับรถออกมาได้สักระยะก็จอดรถ ก่อนที่จะเปิดผ้าไหมพรมออก รวมทั้งแก้มัดแล้วบอกให้ขับรถไปจอดที่หน้าพิธาน ถ้าไม่ทำตามก็จะทำร้ายภรรยา ทำนายสุนันทำตาม ก่อนที่จะวิ่งลงจากรถแล้วไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถเก็บกู้ระเบิดได้อย่างปลอดภัย

          พล.ต.ต. อิทธิพล กล่าวต่อว่า พฤติกรรมของคนร้ายในครั้งนี้ ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ใช้วิธีปล้นรถแล้วให้ผู้เสียหายที่เป็นคนขับซึ่งประกอบระเบิดเข้ามาในเมือง ด้วยตนเอง โดยรถพวกนี้จะไม่ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ เนื่องจากยังไม่ได้ถูกแจ้งหายและยังไม่รู้ในสารบบต้องสงสัย อย่างไรก็ดี หลังจากนี้จะเชิญประชุมทุกฝ่าย เพื่อที่จะรับทราบข้อมูลในแต่ละฝ่ายเพื่อประเมินและติดตามกลุ่มคนร้ายที่ อยู่ในกลุ่มเป้าหมายต่อไป

ยะลา

ภาพจาก workpointtv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้การยะลา เตือนระวังโจรใต้รูปแบบใหม่-ตั้งด่านปลอม จับเหยื่อไปวางคาร์บอม อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2559 เวลา 15:43:32 4,854 อ่าน
TOP