x close

ระทึก ! เครื่องเล่นจังเกิลโคสเตอร์ เชียงใหม่ ชนกัน 3 คันซ้อน เจ็บ 2

จังเกิลโคสเตอร์

          เกิดอุบัติเหตุจังเกิลโคสเตอร์ รถไฟรางไม้แห่งแรกของไทย ที่ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ ชนกัน 3 คันซ้อน ทำนักท่องเที่ยวเจ็บ 2 ราย เหตุชะลอถ่ายภาพ คันหลังตามมาเบรกไม่ทัน

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นราง หรือจังเกิลโคสเตอร์แห่งเดียวของเชียงใหม่พุ่งชนกัน 3 คันซ้อน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ
จังเกิลโคสเตอร์

          จากการสอบถามผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดเหตุ ทราบว่า ได้มีการนำตัวผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นางศรีวรรณ ตาคำ อายุ 60 ปี  ได้รับบาดเจ็บคางแตก และ น.ส.วรรณวดี ฤาษี อายุ 19 ปี หลานสาวของนางศรีวรรณ ที่มีอาการมึนศีรษะจากการกระแทก ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุนั้น รถรางไม้ที่ปล่อยออกไปตามรางมีทั้งหมด 3 คัน แต่ปรากฏว่าคันแรกขับชะลอเพื่อแวะถ่ายภาพ ทำให้คันที่สองต้องชะลอตาม ส่งผลให้คันที่สามซึ่งขับมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนรถคันที่สอง จนทำให้มีนักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่ในรถคันที่สอง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

จังเกิลโคสเตอร์

          ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่า คนขับอาจไม่ชำนาญจนเบรกไม่ทัน เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเนินประกอบกับเครื่องเล่นดังกล่าวเป็นของเล่นใหม่ เพิ่งเปิดตัวได้ประมาณ 1 เดือน มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย และกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เครื่องเล่นจังเกิลโคสเตอร์ เชียงใหม่ ชนกัน 3 คันซ้อน เจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2559 เวลา 10:05:05 27,056 อ่าน
TOP