x close

สุดสลด สาวป่วยไบโพลาร์ ซ้อมยิงปืน 20 นัด ก่อนหันจ่อขมับชีพตัวเอง









สุดสลด สาวป่วยไบโพลาร์ ซ้อมยิงปืน 20 นัด ก่อนหันจ่อขมับชีพตัวเอง

          สาวป่วยโรคไบโพลาร์ (Bipolar) หรือคนสองบุคลิก ก่อเหตุสุดสลด คว้าปืนขนาด .38 ปลิดชีพตัวเอง ดับคาสนามยิงปืนย่านบางนา

          วันที่ 12 เมษายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวยิงตัวตายที่สนามยิงปืนราชนาวี บางนา ของกองทัพเรือ ในที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.ลาวัณย์ พลังวิทย์วัฒนา อายุ 31 ปี เสียชีวิตในสภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ขมับขวาทะลุซ้าย ใกล้เคียงพบอาวุธปืนขนาด .38 สีเทา ตกอยู่ที่หว่างขา
           จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ผู้ตายเดินทางมายังสนามยิงปืนเป็นครั้งแรกและมาเพียงคนเดียว จากนั้นได้เช่าปืนสั้นขนาดดังกล่าวพร้อมซื้อกระสุนจำนวน 50 นัด ก่อนจะเข้าไปซ้อมในช่องยิงปืน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำการฝึกซ้อมมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมอยู่ตลอด ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

           กระทั่งผู้ตายซ้อมยิงไป 20 กว่านัด เปลี่ยนเป้าไป 2 แผ่น จนมาถึงเป้าแผ่นที่ 3 ระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมทำการสับเปลี่ยนอยู่นั้น จู่ ๆ ผู้ตายก็ได้ใช้อาวุธปืนที่เช่ามาต่อยิงที่ขมับขวาจนล้มลงไป ทางเจ้าหน้าที่พยายามเข้ามาช่วยชีวิต แต่ก็ไม่ทัน เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

           ในเบื้องต้น สืบทราบเพิ่มเติมว่า น.ส.ลาวัณย์ เรียนจบจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานธุรกิจส่วนตัวกับครอบครัว เป็นบริษัททัวร์แห่งหนึ่งย่านพระราม 2 คอยติดต่อประสานงานนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในไทย ในด้านของสุขภาพ เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เคยป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ (Bipolar) หรือเป็นคน 2 บุคลิก เคยใช้มีดทำร้ายตัวเองมาแล้ว 1 ครั้ง จากนั้นก็ได้นำตัวไปรักษาจนอาการหายขาดมา 5 ปี ก่อนจะกลับมากำเริบขึ้นมาอีกครั้ง และเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

           จากการสันนิษฐานในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากอาการป่วยไบโพลาร์ที่กำเริบขึ้นมา เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ผู้ตายลงมือยิงตัวตายเอง ไม่พบใครเข้ามาทำร้ายแต่อย่างใด และคงต้องทำการสอบปากคำทางญาติของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำศพของ น.ส.ลาวัณย์ ส่งไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาฯ ก่อนจะส่งมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาในขั้นตอนต่อไป


world_id:570da5864d265ad5228b4598

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสลด สาวป่วยไบโพลาร์ ซ้อมยิงปืน 20 นัด ก่อนหันจ่อขมับชีพตัวเอง อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2559 เวลา 01:27:16 40,938 อ่าน
TOP