x close

ร้อนเป็นเหตุ เฒ่าวัย 69 ถูกหมีควายตะปบแขนขาด หลังเข้าไปให้อาหาร

เฒ่าวัย 69 ถูกหมีควายตะปบแขนขาด

เฒ่าวัย 69 ถูกหมีควายตะปบแขนขาด

          ชายชราวัย 69 ปี ถูกหมีควายคลุ้มคลั่ง เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด ตะปบแขนขวาขาด หลังเข้าไปให้อาหาร ด้านเจ้าอาวาสวัดศรีคีรินทราราม เผยกัดมาแล้วหลายราย และเคยติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ไม่เคยได้รับคำตอบใด ๆ

          วันที่ 13 เมษายน 2559 มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สุดระทึกขึ้นที่วัดศรีคีรินทราราม อ.เด่นชัย จ.แพร่ พบ นายประทีป สายสกุล อายุ 69 ปี ชาว จ.ลำปาง ถูกหมีควายตะปบเข้าที่แขนขวาเป็นแผลบาดลึกเหลือแต่กระดูก จนต้องตัดแขนทิ้ง หลังเดินทางมาร่วมงานบวชที่วัด และได้นำกล้วยเข้าไปให้อาหารหมี

          ในเบื้องต้น นายเฉลิมวุฒิ รักขติวงศ์ นายอำเภอเด่นชัย และคณะ ได้สั่งห้ามการให้อาหารหมี พร้อมทำเรื่องเตรียมขนย้ายหมี ส่งมอบให้สวนสัตว์บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นผู้ดูแลต่อ แต่ทางสวนสัตว์ให้การปฏิเสธ เพราะไม่มีพื้นที่รองรับ


เฒ่าวัย 69 ถูกหมีควายตะปบแขนขาด

          ด้านพระครูบรรพต ชัยโสพล เจ้าอาวาสวัดศรีคีรินทราราม เผยว่า เมื่อ 9 ปีก่อน มีคนนำหมีควายมาถวายที่วัดและได้เลี้ยงมาจนโต แต่หมีควายตัวนี้กลับกัดคนได้รับบาดเจ็บไปหลายราย เคยทำหนังสือถึงกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชให้รับช่วงไปดูแลต่อ แต่ก็ไม่เคยได้รับคำตอบใด ๆ กลับมา หมีตัวนี้จึงยังต้องอยู่ที่วัดต่อไป จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางวัดยินดีช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาตามกำลังที่มีอยู่ รอเพียงทางญาติมาเจรจา

          ทั้งนี้สาเหตุที่หมีควายตะปบแขนนายประทีป เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้หมีมีอาการหงุดหงิด คลุ้มคลั่ง ใช้มือตะปบกล้วยเข้าปาก แต่พลาดไปโดนนายประทีปเข้า แม้ผู้อยู่ในเหตุการณ์พยายามรีบคว้าตัวออกมา แต่ก็ไม่ทัน และล่าสุดได้มีการนำตัวนายประทีปส่งไปรักษาต่อที่ จ.ลำปาง แล้ว

เฒ่าวัย 69 ถูกหมีควายตะปบแขนขาด

เฒ่าวัย 69 ถูกหมีควายตะปบแขนขาด

ภาพและข้อมูลจาก  Workpoint, เฟซบุ๊ก กู้ชีพ-กู้ภัย เด่นชัย จังหวัดแพร่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อนเป็นเหตุ เฒ่าวัย 69 ถูกหมีควายตะปบแขนขาด หลังเข้าไปให้อาหาร อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2559 เวลา 01:09:38 14,064 อ่าน
TOP