x close

พยานแฉ สารวัตรยิงหมา ไม่มีคนท้อง-แค่โมโหที่เห่า หวังฆ่าหมดทุกตัว

สารวัตรยิงหมาตาย

          พยานแฉหนังคนละม้วน สารวัตรยิงหมา เผยไม่มีคนท้อง แค่โมโหที่หมาเห่า แถมยังซื้อไส้กรอกล่อให้หมามากินหวังฆ่าทุกตัว

          จากกรณีที่ พ.ต.ต. วสวัตติ์ สุขไทย สารวัตรกลุ่มงานวิจัยและประเมินผล 3 กองวิจัย สำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เข้ามอบตัวหลังจากที่โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีที่ พ.ต.ต. วสวัตติ์ ลงมือยิงสุนัข โดย พ.ต.ต. วสวัตติ์ ได้อ้างว่าที่กระทำลงไปนั้นเป็นเพราะปกป้องภรรยาที่กำลังท้อง และได้ถูกแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : สารวัตรยิงสุนัขตายคาแฟลต มอบตัวแล้ว โดน 3 ข้อหา อ้างปกป้องภรรยาท้อง คลิก]

          ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 13 เมษายน 2559 น.ส.พิม ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 52 ปี พร้อมด้วย นายกุศล สุขอารีย์ อายุ 31 ปี อาสามูลนิธิวอชด็อก (Watchdog Thailand) และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ได้เดินทางไปยัง สน.พหลโยธิน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว
สารวัตรใจโหดยิงหมาตายคาแฟลตตำรวจ อ้างถูกหมารุม

          โดย น.ส.พิม กล่าวว่า ตนได้พาพยานเข้ามาให้ปากคำ ซึ่งเบื้องต้นได้ทราบว่าข้อมูลที่  พ.ต.ต. วสวัตติ์ แถลงต่อสื่อมวลชนนั้นเป็นการโกหก โดยเรื่องจริงนั้น ไม่มีสุนัข 20 ตัวรุมล้อมผู้หญิงท้อง และในที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้หญิงยืนอยู่ด้วยซ้ำ

          สำหรับเหตุการณ์จริงคือ ในวันศุกร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. พ.ต.ต. วสวัตติ์ ได้ขับรถมาจอดที่แฟลต และสุนัขก็เห่า จากนั้น  พ.ต.ต. วสวัตติ์ ได้ใช้ขวดเบียร์ปาใส่กลุ่มสุนัข ก่อนจะเดินไปซื้อเบียร์อีกขวดที่ร้านขายของชำ ซึ่งเจ้าของร้านได้สังเกตเห็นพฤติกรรมของสารวัตรรายดังกล่าว จึงไม่ขายให้เพราะเกรงว่าจะนำไปปาใส่สุนัขอีก พ.ต.ต. วสวัตติ์ จึงเดินกลับไปที่รถพร้อมหยิบปืนออกมายิงใส่สุนัขจนตาย และได้รับบาดเจ็บ

          น.ส.พิม เล่าต่อว่า หลังจากนั้น พยานได้เห็นว่า พ.ต.ต. วสวัตติ์ ได้เดินไปซื้อไส้กรอกที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่จะนำมาโยนไว้กับพื้นที่ยิงสุนัข โดยสุนัขบางตัวก็ได้วิ่งกลับมากินไส้กรอก ซึ่ง พ.ต.ต. วสวัตติ์ ได้หยิบปืนเตรียมจะยิงสุนัขอีก แต่คนแถวนั้นทนไม่ไหว จึงได้รีบวิ่งไปยกมือไหว้ เพื่อขอไม่ให้ยิงสุนัขและขอร้องชีวิตสุนัขที่เหลือไว้ ก่อนที่ พ.ต.ต. วสวัตติ์ จะเดินกลับออกไป

          ทั้งนี้ น.ส.พิม ระบุว่า ตนแค่อยากเปิดเผยความจริงต่อสาธารณชน เพราะสิ่งที่ พ.ต.ต. วสวัตติ์ แถลงออกไปนั้นเป็นเรื่องโกหก อย่างไรก็ตามตนไม่ได้นำหลักฐานอะไรมามอบเพิ่มเติม เพราะเพิ่งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบภาพวงจรปิดจากในร้านสะดวกซื้อ แต่ก็ทราบว่ากล้องเสียทุกตัวจึงไม่สามารถบันทึกภาพได้

          ด้านนายกุศล ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับปัญหาสุนัขจรจัดว่า ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากสุนัข แต่อยู่ที่คนเลี้ยงต่างหากที่ปล่อยปละละเลยสุนัข และควรมีบทลงโทษที่ชัดเจนสำหรับผู้กระทำการดังกล่าว และควรจำกัดหรือจัดพื้นที่ให้กับสุนัขด้วย

สารวัตรยิงหมาตาย

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยาน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนผู้ที่จะแจ้งความเพิ่มว่า เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อหน้าสาธารณชนนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่อง ส่วนข้อมูลที่พยานเข้าให้ปากคำนั้นยังบอกไม่ได้ว่าจริงหรือเท็จ ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำให้ครบถ้วนก่อน

          อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการแชร์ข้อมูลในโลกโซเชียลมีเดีย อย่างเฟซบุ๊ก โดยมีการให้ข้อมูลระบุว่า ทางภรรยาของทาง พ.ต.ต. วสวัตติ์ ไม่ได้ท้องตามที่ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยานแฉ สารวัตรยิงหมา ไม่มีคนท้อง-แค่โมโหที่เห่า หวังฆ่าหมดทุกตัว อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2559 เวลา 17:10:32 25,072 อ่าน
TOP