x close

ตำรวจบุกบ้าน เน วัดดาว เชื่อไม่ได้ใช้ปืนจริงยิงใส่ขมับ ถ่ายทอดเฟซบุ๊ก


เน วัดดาว

           ตำรวจตรวจสอบบ้านเน วัดดาว ไม่พบปืนพร้อมใบอนุญาต เชื่อไม่ได้ยิงปืนจริง เตรียมเรียกเจ้าตัว ผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ ชาวบ้านยันไม่ได้ยินเสียงปืน

           จากกรณีที่ เน วัดดาว หรือ นายมครินทร์ พุ่มสะอาด ผู้มีชื่อเสียงในสังคมออนไลน์ได้ทำการถ่ายทอดสดเหตุการณ์ขณะที่ใช้ปืนยิงขมับตัวเองและล้มลง พร้อมทั้งตัดพ้อปัญหาที่รุมเร้า ผ่านเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตามถึง 1.2 ล้านคน และในเวลาต่อมาคลิปดังกล่าวก็ได้ถูกลบออกไปนั้น ซึ่งมีการยืนยันในเวลาต่อมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้มีการนำตัวเน วัดดาว ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช จากนั้นได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลมนารมย์ ภายในซอยสุขุมวิท 70/3

           พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยภายหลังการติดตามสำนวนคดีที่  สน.บางยี่ขัน และลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของเน วัดดาวว่า จากการลงพื้นที่ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยวิถีกระสุนแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง แต่ในขณะนี้ ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีการยิงปืนจริง เนื่องจากการสอบถามชาวบ้าน ญาติพี่น้อง รวมถึงย่าของเน วัดดาวที่พบเห็นเหตุการณ์คนแรกก็ยืนยันว่า ไม่ได้ยินเสียงปืนในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น รวมถึงจากการตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่พบปืน และใบอนุญาตเช่นกัน
           ส่วนสาเหตุที่นั้นก็ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ในเบื้องต้นย่าของเน วัดดาว ก็ได้ให้ข้อมูลว่า ไม่มีอาการทางจิตหรือประสาทมาก่อนแต่อย่างใด

           ทั้งนี้ ในเบื้องต้น หากการสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้น แล้วปรากฏว่า ไม่มีการใช้ปืนในการก่อเหตุจริง ก็จะต้องดำเนินคดีในส่วนของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 ในข้อหาที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จอันจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือ ประชาชน จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากมีการใช้อาวุธปืนจริง ก็จะต้องเพิ่มข้อหาในส่วนของ พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน 2490 มาตรา 7 ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 1 ปีถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 20,000 บาท รวมถึงในส่วนของการยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นความผิดลหุโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกให้เน วัดดาว และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ มาพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม และสรุปสำนวนคดีโดยเร็วที่สุด

           นอกจาก นี้ ยังฝากเตือนผู้ที่เผยแพร่หรือแชร์คลิปที่จะสร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคม วงกว้างว่าอาจจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับด้วยเช่นกัน

อัพเดทข่าว เน วัดดาว ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Makharin Phumsaart

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุกบ้าน เน วัดดาว เชื่อไม่ได้ใช้ปืนจริงยิงใส่ขมับ ถ่ายทอดเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2559 เวลา 11:31:57 9,185 อ่าน
TOP