x close

ส่องภาพ เมนูอาหารบนเรือไททานิค ความแตกต่างระหว่างกลุ่มผู้โดยสาร



เรือไททานิค

เรือไททานิค

          ส่องภาพ เมนูอาหารบนเรือไททานิค เรือเดินสมุทรชื่อดัง ผู้โดยสารแต่ละกลุ่มจะได้รับอาหารแบบไหนบ้างนะ

          เวลาผ่านไปร่วม 104 ปีแล้ว นับจากวันที่ เรือไททานิค เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ชื่อก้องโลก จมดิ่งลงสู่ท้องทะเลขณะออกเดินทางจากเมืองเซาท์แธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าไปยังนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2455 ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้กลายมาเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ชนรุ่นหลังยังคงให้ความสนใจอยู่อย่างมาก
          ขณะที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2559 เว็บไซต์ boredpanda ก็จะพาเราไปชมภาพเมนูอาหารของจริง ที่จัดเสิร์ฟกันจริง ๆ บนเรือไททานิค ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่สะท้อนให้เห็นเป็นอย่างดีว่า แม้เวลาจะผ่านไปนานร่วมศตวรรษ แต่การจัดเมนูอาหารที่มีความแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวระหว่างผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส กับผู้โดยสารในชั้นอื่นรองลงมานั้น มีให้เห็นมาเนิ่นนานแล้ว

          สำหรับผู้โดยสารในเรือไททานิค จะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือผู้โดยสารชั้น 1 หรือเฟิร์สคลาส ซึ่งมักจะเป็นกลุ่มชนชั้นสูงในยุคนั้น ต่อมาคือผู้โดยสารชั้น 2 และผู้โดยสารชั้น 3 ซึ่งมีฐานะลดหลั่นกันลงมา

          โดยเมนูอาหารสำหรับผู้โดยสารชั้น 1 จะเต็มไปด้วยลิสต์รายการอาหารมากมาย ราวกับยกมาจากภัตตาคารสุดหรู มีของหวานให้เลือก พร้อมเสิร์ฟของทานเล่นไม่อั้น หรือแม้แต่ชีสก็มีให้เลือกหลายประเภทด้วยกัน ส่วนสถานที่ทานอาหารนั้นก็มีความงดงามโอ่อ่าอย่างสุด ๆ

เรือไททานิค

เรือไททานิค

          ขณะที่เมนูอาหารสำหรับผู้โดยสารชั้น 2 ดูเหมือนจะลดความหรูหราและความพิถีพิถันในการปรุงของแต่ละจานอย่างเห็นได้ชัด เมื่อดูจากชื่อของแต่ละเมนู แต่ก็นับว่ายังดีที่มีขนมและผลไม้ให้เลือกอยู่บ้าง แถมห้องอาหารก็ยังสวยงามใช่ย่อย

เรือไททานิค

เรือไททานิค

เรือไททานิค

          มาจนถึงเมนูอาหารสำหรับผู้โดยสารชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นประหยัดที่สุด เห็นได้ชัดเจนว่าลิสต์ของเมนูอาหารนั้นลดลงไปเกือบครึ่ง มีให้เลือกไม่มากเท่าไรนัก แถมสถานที่รับประทานอาหารยังเป็นห้องที่มีลักษณะเหมือนโรงอาหารเล็ก ๆ ไม่ได้ตกแต่งอย่างหรูหราเท่าไรนัก 

เรือไททานิค

เรือไททานิค

ภาพจาก boredpanda


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องภาพ เมนูอาหารบนเรือไททานิค ความแตกต่างระหว่างกลุ่มผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2559 เวลา 16:30:51 43,143 อ่าน
TOP