x close

ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลนัด 7 สู้คดีข้าว ปัดทักษิณ บงการกลุ่มป่วนเมือง





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นศาลสู้คดีข้าวนัดที่ 7 ปัดทักษิณ ชินวัตร ชักใยกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ห้ามสมาชิกพรรคเพื่อไทยจ้อการเมือง ขอ คสช. รับฟังความเห็นคนเห็นต่างร่างรัฐธรรมนูญ

          วันนี้ (22 เมษายน 2559) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนาย เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนัดไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์ ในคดีโครงการจำนำข้าว โดยในวันนี้ ศาลได้นัดไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์นัดที่ 7 จำนวน 1 ปาก คือ นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
          โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดเผยภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ฐานฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 39/2557 ว่าด้วยเรื่องห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง กรณีโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช. ว่า กรณีนี้ตนไม่ห้ามสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในการแสดงความคิดเห็นทางด้านการเมืองแต่อย่างใด เพราะถือเป็นสิทธิที่สามารถพึงกระทำได้ และเชื่อว่าสมาชิกพรรคมีวิจารณญาณพอ

          ขณะเดียวกัน ได้ขอให้ทาง คสช. เปิดกว้างรับฟังความเห็นของผู้เห็นต่างกับร่างรัฐธรรมนูญ เพราะการเปิดเวทีสะท้อนความคิดเห็น จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการรับรู้ข้อมูล และทำให้การลงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 มีความสมบูรณ์ และเป็นที่ยอมรับ

          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่าง ๆ อย่างแน่นอน





ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลนัด 7 สู้คดีข้าว ปัดทักษิณ บงการกลุ่มป่วนเมือง อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2559 เวลา 14:15:58 4,819 อ่าน
TOP