x close

แก๊งค้ายาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ 11 นาย เสธ.มทบ.38 อาการหนัก


แก๊งยาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ

แก๊งยาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ

         แก๊งค้ายาเมืองน่าน ลอบยิง ทหาร-ตำรวจ เจ็บ 11 นาย พ.อ. เศรษฐพล เกตุเต็ม เสธ.มทบ.38 ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสกระสุนฝังในหัวใจ กองทัพส่งเครื่องบิน ซี 130 นำตัวรักษาด่วนที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าคนร้ายสั่งปิดล้อมพื้นที่บ้านห้วยละเบ้ายา อ.เมือง จ.น่าน

         วานนี้ (21 เมษายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจขณะเข้าปิดล้อมจับยาบ้า ที่บ้านห้วยละเบ้ายา หมู่ 10 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน เหตุการณ์นี้มีผู้ที่ถูกยิงบาดเจ็บจำนวนทั้งหมด 11 นายเป็นทหาร 6 ตำรวจ 5 นาย โดยหนึ่งในนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือ พ.อ. เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38 หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยของ จ.น่าน ซึ่งถูกยิงเข้าที่หน้าอก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเร่งระบายเลือดที่ปอด โดยในขณะนี้แพทย์กำลังเร่งวางแผนการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน
         สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 10 นาย ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ได้แก่

         - ส.อ. ไพศาล บุญทร
         - สท. สุริยา วรกิจจานุกุล
         - พล.อส. ธีรพงศ์นุดวงแก้ว
         - จ.ส.อ. สง่า จิตรจันทร์
         - พลทหาร พันธ์ อาจารย์
         - ร.ต.ต. กฤษฎิ พิศิษฐ์ ธรรมศิริ
         - ด.ต. บรรเจิด กันทะตา
         - ส.ต.อ. ภัทรพงษ์ อายุยืน
         - ส.ต.ท. กฤตติวัฒน์ ขันทะบุตร
         - ร.ต.ท. อิทธิพล ไชยวุฒิ

         ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2559 ชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยนำโดย พ.อ. เศรษฐพล ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมขบวนการค้ายาเสพติด หลังทราบว่าจะมีการเคลื่อนขบวนละแวกบ้านห้วยละเบ้ายาก็ได้ไปเฝ้ากันตั้งแต่ช่วงบ่าย อย่างไรก็ตามเมื่อกำลังจะถอนกำลังกลับในช่วง 20.00 น. กลับถูกคนร้ายลอบยิงมาจากที่สูง และผู้ต้องหาได้วิ่งหนีเข้าป่าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามไล่ติดตามไปจึงมีเสียงปืนจากการยิงปะทะกันเป็นระยะ

แก๊งยาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ

         จากนั้นเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่บางส่วนได้ยิงเปิดทางเพื่อถอนกำลังออกมา และได้มีการตรึงกำลังปิดล้อมพื่นที่บ้านห้วยละเบ้ายาเพื่อไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในขณะนั้นก็ยังมีการยิงปะทะกันอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความมืด

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2559 นพ.ปิยะพงษ์ จงรักษ์รอง ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการ พ.อ. เศรษฐพล ที่อาการสาหัส มีกระสุนฝังในหัวใจ มีเลือดออกในเยื่อหุ้มหัวใจ ต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ากรุงเทพฯ ทางกองทัพอากาศ จึงส่งเครื่องบิน ซี 130 พร้อมทีมแพทย์มารับตัว

แก๊งยาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ

แก๊งยาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ

แก๊งยาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งค้ายาเมืองน่านเหิม ลอบยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ 11 นาย เสธ.มทบ.38 อาการหนัก อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2559 เวลา 18:08:40 12,128 อ่าน
TOP