x close

ซุ้มประตูเมืองอุบลฯ งบ 14 ล้าน เกิดรอยร้าว หลังสร้างเสร็จไม่ถึงปี


ซุ้มประตูเมืองอุบลฯ เกิดรอยแตกร้าว

         ซุ้มประตูเมืองแห่งที่ 3 บนถนนสาย 226 ที่ ต.ท่าลาด จ.อุบลราชธานี มีรอยแตกร้าว นายอำเภอเผยแจ้งหน่วยงานเข้าตรวจสอบ-ซ่อมแซมแล้ว หวั่นเกิดอันตรายต่อประชาชน

         วันที่ 22 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอลงกต วรกี นายอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยหลังลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ ซุ้มประตูเมืองแห่งที่ 3 บนถนนสาย 226 ที่ ต.ท่าลาด จ.อุบลราชธานี จากการได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ฐานซุ้มประตูเมืองขนาดใหญ่เกิดทรุดตัว และแตกร้าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุอาจเกิดจากที่น้ำกัดเซาะฐาน แต่ว่าในส่วนของซุ้มประตูที่ยื่นไปกลางถนนนั้น ยังไม่พบมีรอยร้าว
ซุ้มประตูเมืองอุบลฯ เกิดรอยแตกร้าว

         ทั้งนี้ นายอลงกต กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้มีการดำเนินการแจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบและซ่อมแซมฐานที่ทรุดตัว หวั่นเกิดเหตุถล่ม และเพื่อสร้างความมั่นใจต่อประชาชน 

         อย่างไรก็ดี ซุ้มประตูเมืองอุบลราชธานีสุดอาร์ตแห่งที่ 3 นี้ ออกแบบโดย นายกิตต์ มักการุณ สถาปนิกชำนาญการพิเศษ สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดอุบลราชธานี มีความหมายถึงบัวสามเหล่า คือส่วนที่เป็นโครงสร้างใต้ดิน หมายถึงบัวใต้ตม ส่วนระดับถนนที่คนเราอยู่เล่าเรื่องราวเมืองอุบล และวิถีชีวิต คือ บัวกลางน้ำ ซึ่งเป็นรูปประติมากรรมดินเผาส่วนบน หมายถึงบัวพ้นน้ำ โดยสร้างเสร็จสมบูรณ์เมื่อประมาณปลายปี 2558 ด้วยงบประมาณ 14 ล้านบาท

ซุ้มประตูเมืองอุบลฯ เกิดรอยแตกร้าว
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซุ้มประตูเมืองอุบลฯ งบ 14 ล้าน เกิดรอยร้าว หลังสร้างเสร็จไม่ถึงปี อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2559 เวลา 11:20:01 16,415 อ่าน
TOP