x close

สุวพันธ์ ร่ายยาวผลงานรัฐบาล ซัดกลับ ทักษิณ หลังเจอโพสต์ตอกหน้าชุดใหญ่


สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ

         สุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ ร่ายยาวผลงานรัฐบาล คสช. หลังเจอทักษิณ โพสต์ตอกหน้าชุดใหญ่ว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ซัดทักษิณพูดไม่จริง

         จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า รัฐบาล คสช. นั้น ไม่มีผลงาน และระบุว่า รัฐบาลชุดนี้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นก็ โทษคนอื่น โดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ไม่เคยทำอะไรผิด ตัวเองดีทุกอย่าง บริหารประเทศแบบนี้ใคร ๆ ก็เป็นได้ครับ นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว :  ทักษิณ ซัดกลับชุดใหญ่ หลังถูกกล่าวหา อยู่เบื้องหลังป่วนประเทศ โถ..ช่างคิดไปได้ คลิก]

 ทักษิณ ชินวัตร

 ทักษิณ ชินวัตร
         ล่าสุดวันที่ 23 เมษายน 2559 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ระบุถึงกรณีดดังกล่าวว่า 2 ปีที่ คสช. และรัฐบาลได้เข้ามาบริหารประเทศนั้น มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันจำนวนมาก เช่น การจัดการน้ำจนสามารถผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้งได้ หรือมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านกองทุนหมู่บ้าน, การช่วยเหลือชาวสวนยาง ชาวนา, การช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย, แก้ไขปัญหา SME เพื่อให้เข้าสู่ระบบและมีความแข็งแกร่งขึ้น, ออกกฎหมายหลายฉบับเพื่อแก้ปัญหาความเหลื่มล้ำ, เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ เชื่อมโยงไปถึงเศรษฐกิจดิจิทัล, กฎหมาย 4 ฉบับเข้าสู่การพิจารณาของ สนช. ที่เหลืออีกสี่ฉบับก็กำลังจะเข้า ครม., การปรับปรุงระบบการให้บริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งแผนงานอีกจำนวนมากที่ไม่ได้พูดถึง ที่มีการทำจนสัมฤทธิ์ผลไปแล้ว

         นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลนี้มีจุดเด่นสำคัญคือแรงขับเคลื่อนของนายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรี ลงมาถึงรัฐมนตรี ซึ่งมีการประชุมอย่างต่อเนื่องโดยมีผลดีคือแก้ไข ริเริ่ม บริหารจัดการปัญหา ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งมีการติดตามประเมินผล ดังนั้นหากมองด้วยความเป็นธรรม คงตระหนักได้ว่าตั้งแต่กลางปี 2557 นั้น ประเทศก้าวต่อไปได้ คนไทยมีความสุขมากขึ้น มีความปลอดภัยเพราะไม่มีการชุมนุม นี่คือสิ่งที่เห็นกันอยู่ และอยู่กับมันมาตลอดสองปี ฉะนั้นคนที่บอกว่ารัฐบาลไม่มีผลงานจึงพูดไม่จริง และตั้งใจทำให้สังคมเข้าใจผิด
            
         รมต.ประจำสำนักนายกฯ ระบุอีกว่า มีคนกลุ่มหนึ่งทำสงครามข้อมูลข่าวสารด้วยการสร้างชุดข้อมูลใหม่ ที่เอาความจริงมาผสมความเท็จ หรือเลือกใช้ข้อมูลบางส่วนโดยตั้งใจไม่ใช้ข้อมูลด้านดีออกมานำเสนอ และเผยแพร่เป็นบทความภาษาต่างประทศบ้าง เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียบ้าง โดยอ้างว่าเป็นเสรีภาพในการแสดงออก ซึ่งตนคิดว่า คนไทยผ่านอะไรมามาก ได้เรียนรู้รัฐบาลแต่สมัย ซึ่งคนไทยตัดสินได้ว่าใครเป็นคนดีหรือไม่ดี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra, Instagram thaksinlive

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวพันธ์ ร่ายยาวผลงานรัฐบาล ซัดกลับ ทักษิณ หลังเจอโพสต์ตอกหน้าชุดใหญ่ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2559 เวลา 09:36:32 28,184 อ่าน
TOP