x close

กทม. สั่งรื้อ Box Space รัชโยธิน ภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้



สั่งรื้อ Box Space รัชโยธิน

          กทม. สั่งรื้อ Box Space รัชโยธิน ภายในสิ้นเดือนเมษายน 2559 หลังถูกร้องเรียนดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์ทำศูนย์การค้าไม่ขออนุญาต-กีดขวางการจราจร

          วันที่ 24 เมษายน 2559 เว็บไซต์ 1morenews รายงานว่า นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล ประธานคณะกรรมการการโยธาและผังเมือง สภากรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เปิดเผยว่า มีประชาชนเข้าร้องเรียนเรื่องการติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ไม่ถูกกฎหมาย บริเวณถนนรัชดาภิเษก ในพื้นที่เขตจตุจักร โดยมีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาจัดตั้งเพื่อสร้างเป็นศูนย์การค้า ซึ่งพบว่ามีการดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางเขต เบื้องต้นได้มีการแจ้งระงับการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งสั่งให้รื้อย้ายตู้ออกภายใน 30 วัน
สั่งรื้อ Box Space รัชโยธิน

สั่งรื้อ Box Space รัชโยธิน

สั่งรื้อ Box Space รัชโยธิน

          ด้านนายเทวฤทธิ์ เครือมณี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวว่า ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวอยู่ในโครงการบ็อกซ์ สเปซ (Box Space) รัชโยธิน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าได้มีการดัดแปลงต่อเติมตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นร้าน อาหารและร้านค้า จำนวน 20 ตู้ ถือเป็นสิ่งปลูกสร้าง แต่เจ้าของไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง โดยในจำนวนนี้มีตู้คอนเทนเนอร์ 6 ตู้ ตั้งอยู่ห่างจากระยะเขตทางไม่ถึง 15 เมตร ถือเป็นระยะที่ไม่สามารถก่อสร้างได้ตามกฎหมาย ทำให้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าประสบปัญหาการจราจรตรงจุดเข้า-ออกของโครงการ เนื่องจากจุดดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก

          ทั้งนี้ทางเขตจตุจักรได้สั่งระงับการใช้งานตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดแล้ว และให้เจ้าของมาขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้อง พร้อมรื้อถอนตู้คอนเทนเนอร์ออกภายใน 30 วัน โดยได้ออกคำสั่งไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2559 ซึ่งหากครบกำหนดเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์ยังไม่ดำเนินการใด ๆ จะมีการแจ้งความดำเนินคดี

ภาพจาก Boxspace
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 1morenews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. สั่งรื้อ Box Space รัชโยธิน ภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 00:11:44 70,555 อ่าน
TOP