x close

ประวิตร เล็งเอาผิด กปปส.-นปช. แถลงปมประชามติ เมินให้ EU-UN สังเกตการณ์




          ประวิตร วงษ์สุวรรณ สั่งฝ่ายกฎหมาย ดู ปม กปปส.-นปช. แถลงจุดยืนออกสื่อผิด พ.ร.บ.ประชามติหรือไม่ เมินให้ EU-UN สังเกตการณ์ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

          วันนี้ (25 เมษายน 2559) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีที่กลุ่ม กปปส. และ นปช. ออกมาแถลงจุดยืนในการออกเสียงประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่า การกระทำดังกล่าวนั้นผิด พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติหรือไม่ พร้อมขอสื่ออย่าถามอะไรให้เป็นประเด็น เพื่อให้ประชาชนได้มีอิสระในการตัดสินใจ ส่วนกรณีที่กลุ่ม นปช. เรียกร้องให้ทางองค์กรต่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์การออกเสียงประชามติว่า ควรให้มาสังเกตการณ์ในช่วงที่มีการเลือกตั้งน่าจะเหมาะกว่า โดยยืนยันว่าจะมีการทำประชามติอย่างแน่นอน และประชามติก็ไม่ใช่เป็นการออกมาประลองกันแต่อย่างใด อีกทั้งกฎหมายที่ออกมานั้น ก็ไม่ได้สร้างให้เกิดความขัดแย้งขึ้น
          อย่างไรก็ตาม พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวขณะนี้ว่า นายกรัฐมนตรีระบุตามข้อมูลของกระแสข่าวในต่างประเทศเท่านั้น


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร เล็งเอาผิด กปปส.-นปช. แถลงปมประชามติ เมินให้ EU-UN สังเกตการณ์ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2559 เวลา 13:56:22 6,146 อ่าน
TOP