x close

ประชาธิปไตยใหม่ จี้ คสช. ปล่อยตัว จ่านิวพร้อมพวก ปมนั่งรถไฟไปราชภักดิ์





          กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ประณาม คสช. สั่งฟ้องจ่านิว สิรวิชญ์ พร้อมพวก ปมจัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปราชภักดิ์ จี้ปล่อยตัวทันที ย้ำอัยการใช้อำนาจรัฐอย่างไม่เป็นธรรม

          วันนี้ (25 เมษายน 2559) เพจเฟซบุ๊กขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM รายงานว่า หลังจากศาลทหารมีคำสั่งฟ้องผู้เข้าร่วมกิจกรรม "นั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง" จำนวน 6 คน ได้แก่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นางสาวกรกนก คำตา, นายกิตติธัช สุมาลย์นพ, นายวิจิตร หันหาบุญ, นายวิศรุต อนุกุลการย์ และนายอานนท์ นำภา อันมีผลให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 6 คนถูกนำตัวไปฝากขังในเรือนจำ
          ซึ่งขบวนการประชาธิปไตยใหม่มีความเห็นว่า การสั่งฟ้องผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 6 คน ของอัยการศาลทหารแสดงถึงการใช้อำนาจรัฐอย่างไม่เป็นธรรมของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่กดขี่คุกคามประชาชน พยายามปกปิดประชาชนไม่ให้ตรวจสอบ และสะท้อนให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสของคณะรัฐประหาร

          ทั้งนี้ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ขอประณามการสั่งฟ้องดังกล่าว และขอเรียกร้องให้มีการถอนฟ้องและปล่อยตัวบุคคลทั้ง 6 ในทันที รวมถึงให้กลับไปใช้กระบวนการศาลยุติธรรม




เกาะติดข่าว อุทยานราชภักดิ์ ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM, พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปไตยใหม่ จี้ คสช. ปล่อยตัว จ่านิวพร้อมพวก ปมนั่งรถไฟไปราชภักดิ์ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 00:14:08 3,200 อ่าน
TOP